xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชชี้ "เฟดเอ็กซ์" อยากพาสวิสเถลิงแชมป์โลกปี 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูธี (ขวา) ร่วมงานเฟดทั้งอาชีพและทีมชาติ
เซเวรีน ลูธี หนึ่งในทีมโค้ชของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ออกมาเปิดเผยยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกอยากกลับมาช่วยทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ เอาชนะ อิตาลี ในเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ 2009 รอบเวิลด์ กรุ๊ป เพลย์ออฟ ในเดือนกันยายนนี้เพื่อเป้าหมายพาทีมนาฬิกาเป็นแชมป์โลกในปี 2010

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา "เฟดเอ็กซ์" มีอาการบาดเจ็บหลังไม่ได้ลงสนามส่งผลให้ทีมชาติ สวิสเซอร์แลนด์ พ่ายแพ้ สหรัฐอเมริกา 1-4 คู่ต้องไปแข่งขันรอบเพลย์ออฟ รักษาสถานะเวิลด์ กรุ๊ป พบกับ อิตาลี ที่เมืองเจนัว ระหว่างวันที่ 18 - 20 กันยายนนี้ ซึ่งล่าสุดมีสัญญาณจากเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 15 สมัยว่าพร้อมกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง

โดย เซเวรีน ลูธี หนึ่งในทีมโค้ชและเป็นเพื่อนสนิทของ เฟเดอเรอร์ ในฐานะกัปตัน เดวิส คัพ ทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ ออกมาเปิดเผยผ่าน รอยเตอร์ ว่า "มีโอกาสดีที่ผู้เล่นที่ดีที่สุดของเราจะกลับมาลงแข่งขัน เดวิส คัพ พบกับ อิตาลี โดยผมจะคุยกับเขาเพื่อขอคำยืนยันอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้"

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ หวังมาตลอดว่าจะพาทีมสวิสเป็นแชมป์ เดวิส คัพ ในได้สักครั้งก่อนเขาจะเลิกเล่นไปดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพาทีมชนะอิตาลีเพื่อกลับไปเป็นหนึ่งใน 16 ทีมเวิลด์ กรุ๊ป ในปี 2010 เพื่อลุ้นแชมป์โลก ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น "เฟดเอ็กซ์" จะมีอายุย่าง 30 ปี

สำหรับ เฟเดอเรอร์ ซึ่งจะมีอายุครบ 28 ปีเต็มในวันที่ 8 สิงหาคมนี้กำลังประคบประหงม เมียร์กา และลูกสาวฝาแฝดที่เพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ในวันที่ 10 สิงหาคม เฟดเอ็กซ์ จะลงแข่งขัน โรเจอร์ส คัพ ที่ แคนาดา เป็นรายการแรกหลังคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น