xs
xsm
sm
md
lg

เพิ่งได้แชมป์!! "อาโทนี" ติง "นาดาล" ยังแกร่งไม่พอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนี นาดาล ไม่พอใจฟอร์มหลานชาย
โทนี นาดาล คุณอาและโค้ชคู่ใจผู้ปลุกปั้น ราฟาเอล นาดาล มาตั้งแต่เด็กยังไม่พอใจฟอร์มการเล่นของยอดนักหวดมือ 1 ของโลก ทั้งที่เพิ่งได้แชมป์มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส สมัยที่ 5 ติดต่อกัน อีกทั้งยังเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในฤดูกาลนี้เข้าให้แล้ว

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา "คิง ออฟ เคลย์" ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปนลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส บนคอร์ตดินเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 3 จากเซอร์เบีย สมราคา 2-1 เซต 6-3, 2-6, 6-1 คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมทั้งทำสถิติชนะในรอบชิงฯรายการคอร์ตดิน 23 จาก 24 แมตช์หลังสุดเพิ่มความมั่นใจก่อนลงป้องกันแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ในอีก 5 สัปดาห์ข้างหน้า

ทว่า โทนี นาดาล คุณอาแท้ๆและโค้ชที่ดูเเล ราฟาเอล นาดาล มาตั้งแต่เด็กออกมาติงหลานชายยังมีจุดอ่อนหลายที่และยังต้องพัฒนาตนเองอีกมากก่อนถึง เฟรนช์ โอเพน

"เซตที่ 3 ราฟาเอล เล่นได้ดีแล้ว แต่ผมเชื่อว่ายังดีกว่านี้ได้อีกมาก มองดีๆผมรู้สึกว่าความมั่นใจของเขาตกลงไปหน่อย ส่วนลูกเสิร์ฟก็ไม่ดีเลย ไม่แน่ว่าอาจเป็นเพราะนี่คือทัวร์นาเมนต์แรกในฤดูกาลคอร์ตดิน" โทนี นาดาล กล่าวหลังชมหลานชายชูถ้วยแชมป์ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา "ยังเหลือเวลาอีกพอสมควรกว่าเฟรนช์ โอเพน จะมาถึง ซึ่งหากเขาหวังจะเป็นแชมป์สมัยที่ 5 คงต้องเร่งฟอร์มให้ดีกว่านี้"

สำหรับ นาดาล วัย 22 ปีเป็นเจ้าของสมญานาม "ราชันคอ์รตดิน" จากผลงานคว้าแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน 4 สมัยซ้อนในปี2005-2008 พร้อมทั้งคว้าแชมป์เอทีพีบนคอร์ตดินรวมกัน 23 รายการ นอกจากนี้ยังทำสถิติสุดยอดชนะ 139 แมตช์แพ้ไปเพียง 4 แมตช์บนคอร์ตดินนับตั้งแต่ปี 2005
นาดาล ยังแกร่งไม่พอ?
กำลังโหลดความคิดเห็น