xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ชี้ "เมอร์เรย์" มีดีซิว "เฟรนช์ โอเพน" ปีนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ - นาดาล
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปนแสดงความเชื่อมั่น แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอตกำลังมีฟอร์มอันยอดเยี่ยมและมีโอกาสเป็นแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2009

ฤดูกาล 2008 ที่ผ่านมา เมอร์เรย์ วัย 21 ปีประสบปัญหาการเล่นบนคอร์ตดิน ทว่าล่าสุดโชว์ฟอร์มดีผิดหูผิดตาทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่น่าเสียดายที่มาแพ้ให้กับ "ราชันคอร์ตดิน" ราฟาเอล นาดาล ที่ต่อไปชนะ โนวัค ยอโควิช คว้าแชมป์สมัยที่ 5 ได้สำเร็จเมื่อคืนที่ผ่านมา

หลังปะทะกันแบบดุเดือดในรอบรองชนะเลิศก่อนชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-2,7-6 นาดาล ออกมายอมรับว่า ฝีมือของ เมอร์เรย์ พัฒนาขึ้นมามากจนสร้างปัญหาให้กับเขา อีกทั้งเชื่อว่าหากเร่งฟอร์มต่อเนื่องหวดสกอตมีโอกาสดีที่จะเป็นแชมป์เฟรนช์ โอเพน ที่กำลังจะเปิดฉากในอีก 5 สัปดาห์ข้างหน้านี้ได้

"ในอนาคตอันใกล้นี้ เมอร์เรย์ มีโอกาสดีที่จะเป็นแชมป์ที่โรลังค์ การ์รอส บางทีเราอาจได้เห็นใน 5 สัปดาห์ข้างหน้านี้เลยก็ได้ แต่ถ้าปีนี้ไม่ได้ผมว่าปีต่อๆไป เขาน่าจะทำสำเร็จ" นาดาล แชมป์เฟรนช์ โอเพน 4 สมัยซ้อน กล่าว "เมอร์เรย์ เป็นนักเทนนิสมหัศจรรย์ ความสามารถของเขาไม่เป็นรองใคร สามารถยกระดับเกมการเล่นของตนเองได้ตลอดเวลา นั่นคือสาเหตุที่การเล่นบนคอร์ตดินของเขาพัฒนาขึ้นมาอย่างรวดเร็ว"

สำหรับ เมอร์เรย์ กำลังฝึกซ้อมอยู่ที่ บาร์เซโลนา เพื่อเตรียมลงแข่ง โรม มาสเตอร์ส ในสัปดาห์หน้าก่อนจะต่อไปแข่ง มาดริด มาสเตอร์ส และ เฟรนช์ โอเพน ปลายเดือนพฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น