xs
xsm
sm
md
lg

‘นาดาล’ สยบ ‘เมอร์เรย์’ ชิง ‘โนวัค’ ที่มอนติ-คาร์โล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล โชว์ฟอร์มสมราคา “คิง ออฟ เคลย์” สยบเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ 2-0 เซต กรุยทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิส มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส เจอกับ โนวัค ยอโควิช

ศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส เป็นการแข่งบนคอร์ตดิน ชิงรางวัลรวม 2.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 95 ล้านบาท) ที่นครมอนติคาร์โล ราชรัฐโมนาโก เมื่อคืนวันเสาร์เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบตัดเชือก

คู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน กับ แอนดี เมอร์เรย์ ดาวรุ่งมาแรงจากสหราชอาณาจักร โดยเกมแรก “สิงห์อีซ้าย” โชว์ฟอร์มเหนือชั้นเก็บมาได้ก่อน 6-2 เกม เข้าสู่เซตสองนักหวดจากสหราชอาณาจักรที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศบนคอร์ตดินเป็นครั้งแรกในอาชีพ ยื้อจนถึงช่วงไทเบรกแต่ก็ต้องปราชัยแก่ นาดาล ไปอีก 6-7 (4/7)

ทำให้ นาดาล ทำสถิติไร้พ่ายที่มอนติ-คาร์โล เป็นแมตช์ที่ 26 ติดต่อกัน พร้อมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซิร์บที่พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 13 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ 2-1 เซต 4-6, 6-1, 6-3

ภายหลัง นาดาล ออกมาให้สัมภาษณ์ “ผมมีความสุขยิ่งกับแมตช์นี้ เพราะผมเล่นได้ดีกว่าหลายๆ วันที่ผ่านมา ตอนนี้ผมคงต้องเตรียมความพร้อมให้ดีสำหรับรอบชิงชนะเลิศ”

ด้าน เมอร์เรย์ กล่าวเช่นกัน “จริงๆ แล้วผมก็เล่นได้ดีจนกระทั่งจบแมตช์ แม้จะเริ่มต้นได้ไม่ดีนักก็ตาม ผมคิดว่า ราฟา (นาดาล) คือสุดยอดผู้เล่นบนเคลย์คอร์ตที่ไม่เคยมีมาก่อน แม้ผมพยายามยิงวินเนอร์มากมายแต่ก็พลาดเป้าไป คงต้องใช้เวลาปรับในเรื่องนี้”

ในส่วนของ ยอโควิช เผยบ้าง “ผมคิดว่าตัวเองเล่นได้ดี ผมมีทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม ตอนนี้ผมมั่นใจว่ากำลังเล่นเทนนิสได้สุดยอด แต่ถ้าผมจะมีโอกาสชนะ ต้องพยายามเล่นให้ดุดันเข้าไว้ พยายามทำอะไรให้มันสุดยอด”
นาดาล โชว์ฟอร์มสมฉายา ราชาคอร์ตดิน
ยอโควิช กำลังเล่นเทนนิสได้สุดยอด
กำลังโหลดความคิดเห็น