xs
xsm
sm
md
lg

"หนุ่มเบร์" ฟันธง "เมอร์เรย์" จะขึ้นมือ 2 ของโลกปีนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบร์ดาสโก ยกย่อง เมอร์เรย์(ขวา)
เฟอร์นันโด เบร์ดาสโก ยอดนักเทนนิสมือ 8 ของโลกชาวสเปนเชื่อมั่น แอนดี เมอร์เรย์ จะก้าวขึ้นไปเป็นมือ 2 ของโลกตามหลัง ราฟาเอล นาดาล ภายในปีนี้

ฤดูกาล 2009 ที่เปิดฉากมาได้ 4 เดือน เบร์ดาสโก ปะทะกับ เมอร์เรย์ มาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกในรอบ 16 คนสุดท้ายออสเตรเลียน โอเพน หวดเพลย์บอยชาวสเปนเป็นฝ่ายชนะได้ก่อน 3-1 เซตก่อนจะมาแพ้ในรอบ 8 คนสุดท้ายที่ไมอามีเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่ง เมอร์เรย์ ทะลุต่อไปเป็นแชมป์

ล่าสุด เบร์ดาสโก วัย 25 ปีออกมายกย่อง เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกคนปัจจุบันว่าจะขึ้นไปเป็นมือ 2 ของโลกตามหลัง ราฟาเอล นาดาล ภายในปีนี้แน่นอน

"ตอนนี้ นาดาล และ เมอร์เรย์ คือสองนักเทนนิสที่เก่งที่สุดในโลก หากไม่ฟอร์มตกไปก่อนผมว่า เมอร์เรย์ จะได้ขึ้นเป็นมือ 2 ของโลกภายในปีนี้" เบร์ดาสโก ออกความเห็น "เมอร์เรย์มีหลายจุดที่เหมือนๆกับ นาดาล ไม่ว่าจะเป็นเกมรับก็ทำได้ยอดเยี่ยม การตีแอพพรอชขึ้นหน้าเนตก็สมบูรณ์เเบบเช่นกัน"

"จิตใจ เมอร์เรย์ แข็งแกร่งมีความเชื่อมั่นในตนเองสูงมาก ลูกเสิร์ฟแรกดีกว่า นาดาล ต่ลูกเสิร์ฟสองยังต้องปรับปรุง อย่างไรก็ตาม เมอร์เรย์ กำลังเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งผมรู้สึกว่าเขาเก่งขึ้นในทุกๆครั้งที่เรามีโอกาสพบกัน" เบร์ดาสโก ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ วัย 21 ปีมีแต้มสะสมตามหลัง โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบียอยู่ 170 คะเเนนซึ่งมีโอกาสแซงขึ้นหน้าได้ในรายการ มาสเตอร์ส 1000 มอนติคาร์โล ซึ่งแข่งขันกันอยู่ในเวลานี้ ส่วนการแซงขึ้นไปเป็นมือ 2 ของโลกนั้น หนุ่มมาดเซอร์ ยังมีแต้มตามหลัง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อยู่ 2,180 คะเเนน
เฟเดอเรอร์ - ยอโควิช จะโดนแซง?
กำลังโหลดความคิดเห็น