xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" เตรียมดวล "เมอร์เรย์" หวดตัดเชือกพาริบาสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ไม่พลาด
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 2 ของโลกชาวสวิสฯ ทะลุเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตมาดเซอร์ชาวสกอตแลนด์ หลังจากหวดเอาชนะ เฟอร์นานโด เบอร์ดาสโก จากสเปน ไป 2 เซตรวด ในศึกบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่สังเวียนฮาร์ดคอร์ต ในเมืองอินเดียน เวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา มีแข่งขันทั้งฝ่ายชายและหญิงเช่นเคย

ในประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 3 สมัย หวดเอาชนะ เฟอร์นานโด เบอร์ดาสโก มือ 10 ของรายการจากสเปน ไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-3, 7-6 (7/5) พร้อมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลก ที่หวดเอาชนะ อิวาน ลูบิซิช คู่หวดจากโครเอชียลง 2-0 เซต 7-5, 7-6 (8/6)

หลังจบเกม เมอร์เรย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “แม้แมตช์นี้จะยากต่อการทำแต้ม แต่ผมก็สามารถเคลื่อนที่ได้ดี และตีลูกได้อย่างน่าพอใจ ผมไม่ได้กำหนดแผนการเล่นมาแบบตายตัว แต่ก็เล่นด้วยความตั้งใจเหมือนแมตช์ที่ผ่านๆ มาโดยไม่ได้คิดถึงการเข้ารอบรองชนะเลิศเอาไว้ล่วงหน้าเลย”

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว อนา อิวาโนวิช สาวสวยมือ 5 ของรายการจากเซอร์เบีย ทะลุเข้ารอบตัดเชือกโดยไม่ต้องออกแรงแม้แต่น้อย เมื่อ ซีบิลล์ แบมเมอร์ มือ 23 ของรายการจากออสเตรียขอถอนตัวก่อนลงสนาม เนื่องจากบาดเจ็บหัวไหล่ซ้าย ทำให้ผ่านเข้าไปพบกับ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา ม้ามืดวัย 17 ปีชาวรัสเซียที่ฝ่าด่านถึงรอบนี้เป็นครั้งแรกในการเล่นดับเบิลยูทีเอทัวร์

ผลเทนนิส บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 4) ชนะ อีวาน ลูบิซิช (โครเอเชีย) 2-0 เซต 7-5, 7-6 (8/6)
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิสฯ / มือ 2) ชนะ เฟอร์นานโด เบอร์ดาสโก (สเปน / มือ 10) 2-0 เซต 6-3, 7-6 (7/5)

ผลเทนนิส บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา (รัสเซีย) ชนะ อักเนียซกา ราดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 7) 2-0 เซต 7-6 (10/8), 6-4
อนา อิวาโนวิช (เซอร์เบีย / มือ 5) ชนะผ่าน ซีบิลล์ แบมเมอร์ (ออสเตรีย / มือ 23) แบมเมอร์ ถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ
เมอร์เรย์ (ขวา) เขี่ย ลูบิซิช เจ้าของวันเกิดตกรอบ
อนา เข้ารอบตัดเชือกโดยไม่เสียเหงื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น