xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" รับ "คิง ดาวิด" หวิดทำร่วงรอบ 4 พาริบาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เสียเหงื่อเพราะ นัลบานเดียน ไม่ใช่น้อย
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตหนุ่มกล้ามโตเลือดกระทิง ยอมรับว่า ดาวิด นัลบานเดียน คู่หวดชาวอาร์เจนไตน์สร้างความหนักใจเป็นอย่างมากจนตนเกือบเสียท่า ตกรอบ 4 ศึกบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่สังเวียนฮาร์ดคอร์ต ในเมืองอินเดียน เวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา คู่สุดท้ายประเภทชายเดี่ยว รอบ 4 เมื่อวันพุธที่ 18 มีนาคมตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคมที่ประเทศไทย

ซึ่ง ราฟาเอล นาดาล สิงห์อีซ้ายหมายเลข 1 ของโลกชาวสเปน หวิดเอาตัวไม่รอดในการดวลกับ ดาวิด นัลบานเดียน มือ 14 ของรายการชาวอาร์เจนตินาที่เคยแพ้มา 2 ครั้งในปี 2007 แต่ยังสามารถเซฟ 5 แมตช์พอยนต์เอาไว้ได้ ก่อนพลิกสถานการณ์กลับมาแซงคว้าชัยแบบตื่นเต้น 2-1 เซต 3-6, 7-6 (7/5), 6-0

หลังจบการแข่งขัน เอล มาทาดอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมลงเล่นแมตช์นี้โดยไม่มีแผนชัดเจนว่าจะเล่นอย่างไร เนื่องจากผมกังวลกับลูกแบ็คแฮนด์ของ นัลบานเดียน และนั่นคือความผิดพลาดอย่างแท้จริง เพราะหลังจากที่ผมพยายามตีจี้ไปที่โฟร์แฮนด์ของเขาก็ถูกยิงสวนกลับมาจนเสียแต้มบ่อยครั้ง”

อย่างไรก็ตาม นาดาล ออกมาแสดงความโล่งใจที่สามารถยื้อได้ถึง 5 แมตช์พอยนต์ก่อนพลิกสถานการณ์เอาชนะในที่สุดว่า “ผมทำได้ดีทีเดียวในการจัดการกับแมตช์พอยนต์ และก็มาดียิ่งขึ้นในการเล่นไทเบรก เซตที่ 3 ผมยอมรับว่ารู้สึกล้ามาก แต่ก็โล่งอกทีเดียวหลังจากผ่านพ้นช่วงวิกฤติมาได้”

ทั้งนี้ นาดาล จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 คนสุดท้ายพบกับนักหวดฟ้า-ขาวอีกรายอย่าง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 6 ของรายการที่ปราบ จอห์น อิสเนอร์ จากสหรัฐฯ 2 เซตรวด 7-6 (7/4), 7-6 (7/3)
กำลังโหลดความคิดเห็น