xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" หน้าเจื่อน!! "เคฮิลล์" ห่วงลูกปัดงานโค้ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ยังไร้โค้ช
ดาร์เรน เคฮิลล์ ยอดโค้ชชาวออสเตรเลีย ปฏิเสธรับหน้าที่เป็นโค้ชให้กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิส เนื่องจากตกลงรายละเอียดกันไม่ได้ โดย เคฮิลล์ ต้องการดูเเลลูกซึ่งเรียนอยู่ในอเมริกา ส่วน เฟเดอเรอร์ ต้องลงแข่งในทวีปยุโรปเป็นส่วนใหญ่ และลงฝึกซ้อมที่ ดูไบ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกซึ่งไม่มีโค้ชส่วนตัว(Full-time coach) มาตั้งแต่ปี 2003 พร้อมด้วย ดาร์เรน์ เคฮิลล์ อดีตโค้ชของ อังเดร อากัสซี ที่เพิ่งลาออกจากการเป็นโค้ชเดวิส คัพ ทีมชาติออสเตรเลียได้เดินทางมาที่เมือง ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อลองใช้ชีวิตทำการฝึกซ้อมร่วมกัน ส่งผลให้หลายฝ่ายคาดการณ์กันว่า เฟเดอเรอร์ น่าจะได้ เคฮิลล์ เป็นโค้ชคนใหม่แน่นอนแล้ว รวมถึงสื่อหลายสำนักได้ตีข่าวว่า ทั้งคู่ได้เซ็นสัญญากันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

ทว่าล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมาตามเวลาที่สหรัฐฯ เคฮิลล์ ได้ปฏิเสธรับงานโค้ชให้กับ เฟดเอ็กซ์ เนื่องจากไม่พอใจเงื่อนไขบางอย่างในสัญญา โดยเฉพาะเรื่องของการเดินทาง

“เฟเดอเรอร์ เป็นคนยุโรปที่มีบ้านอยู่หลายแห่งรวมทั้งในดูไบ เขาจึงต้องเดินทางเกือบตลอด ส่วนลูกของผม 2 คน(คนแรก 7 ขวบ คนรอง 4 ขวบ) เรียนหนังสืออยู่ที่ ลาส เวกัส จึงค่อนข้างแน่ชัดว่าเราคงไม่สามารถร่วมงานกันได้ " เคฮิลล์ ชาวเมืองอดิเลด ซึ่งหอบครอบครัวย้ายไป ลาส เวกัส เพื่อทำงานกับ อากัสซี ในปี 2002 เผยทางโทรศัพท์

ด้าน เฟเดอเรอร์ ซึ่งเตรียมกลับมาลงสนามแข่งขันที่ อินเดียน เวลส์ หลังพักรักษาอาการเจ็บหลังมาตั้งแต่แพ้ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกในรอบชิงชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพน เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์กล่าวบ้างว่า "เรื่องนี้ผมไม่ได้เป็นคนตัดสิน เพราะ เคฮิลล์ เป็นคนเลือกเมื่อเขารู้สึกว่าตนเองไม่พร้อม เราก็เลยไม่ได้ร่วมงานกัน ก็แค่นั้นเอง"

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ แยกทางกับ ปีเตอร์ ลุนเกรน โค้ชคู่ใจชาวสวีดิชในปี 2003 จากนั้นทยานขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรกในปี 2004 และในปี 2005 ได้จ้าง โทนี โรช มาช่วยดูเเลการฝึกซ้อมบางส่วน ก่อนได้ เซเวรีน ลูธี กัปตันทีมเดวิส คัพ สวิสเซอร์แลนด์มาเป็นโค้ชชั่วคราว จนมาได้ โฮเซ อีกัวเอราส ชาวอาร์เจนตินา ติวการเล่นบนคอร์ตดินเมื่อกลางปีที่แล้วและแยกทางกันเมื่อจบฤดูกาล

สำหรับเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ พรีเมียร์ 1000 บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่ อินเดียน เวลส์ ในสัปดาห์นี้ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 3 สมัย ได้บายในรอบแรกโดยเข้าไปรอบพบผู้ชนะระหว่าง มาร์ก กิกเกล จากฝรั่งเศส และ ซิโมเน โบเลลลี จากอิตาลี
เคฮิลล์ (ซ้าย) เคยโค้ช อากัสซี มาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น