xs
xsm
sm
md
lg

‘นาดาล’ ฝ่าลมแรงต้อน ‘เมอร์เรย์’ ครองแชมป์พาริบาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ใจเย็นจนเถลิงแชมป์
ราฟาเอล นาดาล โชว์ความนิ่งสมราคามือ 1 ของโลกฝ่าสภาพลมแรงต้อนเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ ดาวรุ่งชาวสกอตติช 2-0 เซต 6-1, 6-2 ผงาดครองแชมป์เทนนิส บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน สำเร็จ

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่สังเวียนฮาร์ดคอร์ต ในเมืองอินเดียน เวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศกันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2552

โดยเป็นการพบกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของรายการชาวสเปน กับ แอนดี เมอร์เรย์ ดาวรุ่งมาแรงจากสหราชอาณาจักร มือวางอันดับ 4 ด้วยสภาพลมที่แรงทำเอา เมอร์เรย์ เล่นในเกมของตัวเองแทบไม่ได้จึงโดน นาดาล เบรกไปถึง 2 เกม “คิง ออฟ เคลย์” เอาชนะไปก่อน 6-1 เกม มาในเซตที่สองสถานการณ์ของ เมอร์เรย์ ไม่กระเตื้องขึ้นตีเสียเป็นระยะๆ ทำให้หงุดหงิดขึ้นเป็นลำดับ ผิดกับสิงห์อีซ้ายมือ 1 ของโลกที่เล่นอย่างใจเย็น และก็เบรกได้อีกสองเกม ก่อนบดชัยไปอีกที่ 6-2 เกม ใช้เวลาการแข่งขันไปเพียง 80 นาที

จากชัยชนะแมตช์นี้ทำให้ นาดาล กลับมาเป็นแชมป์ที่แคลิฟอร์เนีย อีกครั้งหลังเคยประสบความสำเร็จเมื่อปี 2007 ซึ่งการเถลิงแชมป์ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ทำให้ นาดาล รับเงินรางวัลไปประมาณ 7 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 24 ล้านบาท) และนี่ก็เป็นแชมป์มาสเตอร์ส ซีรีส์ ลำดับที่ 13 ของเขาด้วย

ภายหลังการแข่งขัน นาดาล ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" สื่อชั้นนำ "การคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน ถือว่าเป็นความฝันของผมแล้ว แต่ตอนนี้ผมชักชอบการมาเล่นเทนนิสที่นี่ ชัยชนะครั้งนี้ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ เป็นอีกหนึ่งชัยชนะของผมในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลใหม่"

ด้าน เมอร์เรย์ กล่าวเช่นกัน "ก่อนอื่นผมขอแสดงความยินดีด้วยกับ ราฟา (นาดาล) เขาคู่ควรแล้วกับชัยชนะ ราฟา เล่นได้สุดยอดจริงๆ ในสภาพอากาศที่แย่แบบนี้ สำหรับผมเองเริ่มต้นฤดูกาลได้ยอดเยี่ยมไม่น้อย และก็หวังมันจะดำเนินอยู่ต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น