xs
xsm
sm
md
lg

‘ซโวนาเรวา’ เผด็จศึก ‘อนา’ เถลิงแชมป์พาริบาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซโวนาเรวา คว้าแชมป์เดี่ยวอีกรายการ
เวรา ซโวนาเรวา นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 6 ของโลกชาวรัสเซีย ประกาศศักดาคว้าแชมป์เทนนิส บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน มาครองได้สำเร็จหลังบดเอาชนะ “แชมป์เก่า” อนา อิวาโนวิช จากเซอร์เบีย 2-0 เซต เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2552

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่สังเวียนฮาร์ดคอร์ต ในเมืองอินเดียน เวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง เวรา ซโวนาเรวา มือ 4 ของรายการ กับ อนา อิวาโนวิช มือวางอันดับ 5

โดยเซตแรกทั้งสองฝ่ายเล่นได้ในเกมของตัวเองกินกันไม่ลงจนต้องตัดสินถึงช่วงไทเบรก ซึ่ง ซโวนาเรวา เก็บไปได้ก่อนที่ 7-6 (7/5) ลงมาในเซตที่สอง อิวาโนวิช ตีเสียเองบ่อยครั้งโดนเบรกเกมเสิร์ฟ ซโวนาเรวา ทิ้งห่างถึง 5-1 เกม ก่อนคว้าชัยในที่สุด 6-2 เกม ผงาดคว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวลำดับที่ 9 ในอาชีพการเล่นมาครอง พร้อมรับเงินรางวัลไปประมาณ 7 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 24 ล้านบาท) หลังออกแรงในรอบชิง 1 ชั่วโมง 58 นาที
 
ภายหลังการแข่งขัน ซโวนาเรวา กล่าวเพียงสั้นๆ เท่านั้นผ่าน "รอยเตอร์ส" สื่อชั้นนำทำนองก่นสภาพอากาศที่มีลมแรงมาก แต่เธอก็คุมเกมดีตีเสียเองไปเพียง 23 ครั้ง "ต้องขอบคุณทุกคนที่มาที่นี่ และอยู่กับเราไปจนจบการแข่งขันท่ามกลางสภาพอากาศที่บ้าสิ้นดี"

ด้าน อิวาโนวิช กล่าวบ้างหลังแมตช์ที่เธอตีเสียเองถึง 46 ครั้ง เสิร์ฟเสียอีก 5 ดับเบิลฟอลท์ "ด้วยความสัตย์จริง ฉันไม่เคยเล่นเทนนิสในสภาวะอากาศที่แย่แบบนี้มาก่อน ลมแรงมากๆ ส่งผลต่อแผนการเล่นของฉันมากทีเดียว เรียกได้ว่าใครรับมือกับสภาพอากาศได้ดีกว่า มีสภาพจิตใจที่แกร่งกว่า และวันนี้ เวรา (ซโวนาเรวา) ทำเช่นนั้นได้ เธอเล่นได้ดีจริงๆ"

"ส่วนฉันมันไม่ง่ายเลยกับการควบคุมบอล บางแต้มฉันแทบไม่อยากจะเชื่อ ฉันพยายามยิงบอลแต่มันยากมากกับการปรับให้เข้ากับสภาพลมที่แรงเช่นนี้ หลายครั้งทีเดียวที่ฉันทำไม่ได้ บางครั้งฉันก็ต้องวิ่งขึ้นหน้า วิ่งย้อนลงมาแดนหลัง เพราะบอลมันกระเด้งกระดอนแบบไม่รู้จะไปทางใด" อดีตมือ 1 โลกทิ้งท้าย

สำหรับ ซโวนาเรวา นี่ถือเป็นแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวรายการที่ 2 ในปีนี้ของเธอ หลังจากเมื่อเดือนก่อนมาประสบความสำเร็จสูงสุดที่พัทยา อีกทั้งในรายการนี้ (บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน) นักเทนนิสวัย 24 ปีกวาดแชมป์ประเภทคู่ได้ด้วย หลังประสานงาน วิคตอเรีย อซาเรนกา คู่หูจากเบลารุส พิชิตชัยเหนือ จิเซลา ดุลโก (อาร์เจนตินา) กับ ชาฮาร์ เพียร์ (อิสราเอล) 2-1 เซต 6-4, 3-6, 10-5
กำลังโหลดความคิดเห็น