xs
xsm
sm
md
lg

‘เมอร์เรย์’ เช็คบิล ‘เฟด-เอ็กซ์’ 4 หนติดลิ่วชิงพาริบาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ ตอกรอยแค้นให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เป็นหนที่ 4 ติดต่อกัน หลังหนุ่มชาวสกอตติชบดเอาชนะมือ 2 ของโลก 2-1 เซต ผ่านทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิส พาริบาส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่สังเวียนฮาร์ดคอร์ต ในเมืองอินเดียน เวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2552 ประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ

คู่แรกเป็นการเผชิญหน้ากันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซูเปอร์สตาร์ชาวสวิส กับ แอนดี เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 4 ของรายการจากสหราชอาณาจักร ซึ่งสามครั้งหลังที่เจอกันปรากฏว่า เมอร์เรย์ กวาดชัยเรียบและเริ่มเซตแรก “เฟด-เอ็กซ์” ประสบปัญหาพลาดท่าโดนเบรกไปถึง 2 หน จึงเสร็จ เมอร์เรย์ ไปก่อนที่ 6-3 เกม

มาในเซตที่สอง เมอร์เรย์ ทำเสียวดูเหมือนมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อโคนขาตั้งแต่เกมที่ 4 แต่กลับมาลงเล่นได้ตามปกติ แต่คราวนี้ เฟเดอเรอร์ แก้เกมได้ดีขึ้นบดชนะคืนบ้างที่ 6-4 เกม ต้องตัดสินกันในเซตสุดท้ายซึ่ง “เฟด-เอ็กซ์” ตีพลาดเป็นกระบิก่อนปราชัย เมอร์เรย์ ไปอย่างขาดลอย 1-6 เกม ทำให้นักหวดลูกสักหลาดดาวรุ่งวัย 21 ปี ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่อินเดียน เวลส์ พบกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกจากสเปนที่บดเอาชนะ แอนดี ร็อดดิก มือ 7 ของรายการชาวอเมริกัน 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/4)

ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี หลังหวดกันไป 1 ชั่วโมง 48 นาที “นี่ถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม การเจอกับ โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) ล้วนแล้วแต่หนักหนาสาหัสสากรรจ์ แต่วันนี้ผมเล่นได้ดีทั้งสามเซต ผมเล่นได้ดีกว่าแมตช์ก่อนๆ ผมมั่นใจว่านี่คือฟอร์มที่สุดยอดครั้งหนึ่งของผมเลย”

“โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) พยายามเริ่มต้นด้วยลูกโฟร์แฮนด์ ดังนั้นผมต้องดึงเขาออกจากจุดที่ถนัด วันนี้ผมเล่นลูกครอสคอร์ตได้อย่างแข็งแกร่ง ยิงไปที่แบ็กแฮนด์ของ โรเจอร์ โดยเฉพาะ” เมอร์เรย์ เผยเคล็ดลับคว่ำ “เฟด-เอ็กซ์” ทิ้งท้าย

ด้าน เฟเดอเรอร์ เผยบ้างกับ “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ หลังตีเสียเองถึง 46 ครั้ง และก็เบรก เมอร์เรย์ ได้เพียง 2 ครั้งจากโอกาส 10 หน “วันนี้ผมตีผิดพลาดมากมาย ในเซตแรกพยายามคุมเกมเอาไว้แต่ก็ทำไม่ได้ วันนี้ผมคุมจังหวะตัวเองไม่ได้เลย โดยเฉพาะเซตที่สามซึ่ง แอนดี (เมอร์เรย์) เล่นได้อย่างเหลือเชื่อ ส่วนผมผิดพลาดไม่รู้เท่าไหร่”

“จาก 2-3 แมตช์ที่ผ่านมา ผมรู้สึกเสมอว่า แอนดี (เมอร์เรย์) แข็งแกร่งขึ้นเป็นลำดับ และนี่ก็เป็นช่วงเวลาที่มีอะไรต่างออกไปอีก ผมคิดว่าเขาเล่นได้ดีในเซตที่สอง ส่วนเซตที่สามเขาเล่นเอาผมช็อตไปเลย แมตช์ที่มีทั้งขึ้นทั้งลงชัยชนะจะตกอยู่กับผู้ที่เล่นได้ดีกว่า” นักหวดวัย 27 ปีตบท้าย
เมอร์เรย์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม
เฟด-เอ็กซ์ ผิดพลาดนับไม่ถ้วน
กำลังโหลดความคิดเห็น