xs
xsm
sm
md
lg

ฝังใจ!! "เฟด" โวแพ้ "นาดาล" แค่ครึ่งเซตในสแลมออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิสเตรียมเปิดศึกรอบใหม่กับ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปนที่ อินเดียน เวลส์ โดยหลังจากเดินทางถึงแผ่นดินสหรัฐฯ "เฟดเอ็กซ์" ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าให้รอบชิงชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพน ตัวเขาเล่นได้ดีกว่าถึง 4 เซตครึ่งแต่เพราะเสิร์ฟแรกไม่ดีเลยแพ้ไปใน 5 เซต
นาดาล(แดง) ปลอบเฟดเอ็กซ์ในรอบชิงฯออสซีโอเพน
เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ สังเวียน รอด เลเวอร์ อารีนา นครเมลเบิร์น เฟเดอเรอร์ อดทำสถิติเป็นแชมป์แกรนด์สแลม 14 รายการเทียบเท่า พีต แซมพราส ตำนานชาวอเมริกัน เมื่อแพ้ให้กับ นาดาล 2-3 เซตซึ่งในวันนั้น หนุ่มสวิส เสียใจหนักขนาดร้องไห้โหต่อหน้าแฟนเทนนิสนับหมื่นคน เดือดร้อนถึง นาดาล ต้องเข้ามาปลอบด้วยการชูเป็นตำนาน โดยหลังจากนั้นมาทั้งคู่ยังไม่เจอหน้าและยังไม่ได้คุยกัน

เวลาล่วงเลยมา 6 สัปดาห์ เฟเดอเรอร์ วัย 27 ปีหายเจ็บหลังและมีโอกาสปะทะฝีมือกับ นาดาล วัย 23 ปีอีกครั้งหากสามารถผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศเอทีพี ทัวร์ "บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน" ที่อินเดียน เวลส์ ได้ด้วยกันทั้งคู่ แต่ก่อนวันนั้นจะมาถึง เฟดเอ็กซ์ ยังคงฝังใจกับการปราชัยในแดนจิงโจ้ออกมากล่าวย้อนผ่าน "เอเอฟพี" สื่อชั้นนำอีกครั้ง

“ผมว่าวันนั้นตนเองเล่นได้สุดยอดตลอด 4 เซตครึ่ง ตีโต้ท้ายคอร์ตได้ดีมาก มีแค่เสิร์ฟแรกเท่านั้นที่เปอร์เซนต์ต่ำเกินไป(52 เปอร์เซนต์) ผมเลยต้องแพ้ให้กับ นาดาล " เฟเดอเรอร์ ซึ่งมีสถิติชนะนาดาล 6 แมตช์แพ้ 13 แมตช์โดยแพ้มารวดใน 5 ครั้งหลังสุด เผย "ใจจริงผมชอบเล่นเทนนิสกับ นาดาล มากๆ โดยเฉพาะถ้าได้เล่น 5 เซตยิ่งดีหากผมไม่บาดเจ็บเสียก่อน"

สำหรับโอกาสที่ทั้งคู่จะได้ปะทะกันที่อินเดียน เวลส์ "เฟดเอ็กซ์" เผยว่า "ตอนนี้ผมมีความมุ่งมั่นมากๆที่จะคว้าแชมป์รายการนี้หลังเคยทำได้ 3 สมัยซ้อนในปี 2004-2006 แต่ก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะเล่นได้ดีกว่าเดิมแค่ไหน(หลังพักไปนาน 6 สัปดาห์) ด้าน นาดาล เองผมก็ไม่รู้ว่าเขาเก่งขึ้นแค่ไหน รู้แต่ว่าเขาคงทุ่มเทสุดชีวิตเหมือนทุกๆครั้ง ซึ่งผมก็อยากจะบอกว่ากำลังรอเขาอยู่เช่นกัน"

ทั้งนี้ เทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ที่อินเดียน เวลส์ เปลี่ยนชื่อจาก แปซิฟิก ไลฟ์ โอเพน มาเป็น บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน โดย เฟเดอเรอร์ เป็นแชมป์มา 3 สมัยติดในปี 2004-2006 จากนั้นในปี 2007 แชมป์เป็นของ นาดาลก่อนที่ปีที่แล้วจะตกเป็นของ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย
กำลังโหลดความคิดเห็น