xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ขอเร่งฟอร์มคอร์ตดินจี้ "นาดาล-เฟดเอ็กซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์(ซ้าย) มองข้ามยอโควิชไปแล้ว
แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสมือ 4 ของโลกชี้ตนเองต้องเร่งพัฒนาฟอร์มการเล่นบนคอร์ตดินหากหวังก้าวขึ้นไปกดดัน ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 และ 2 ของโลก

ช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา เมอร์เรย์ วัย 21 ปีเฝ้าฟิตซ้อมกล้ามเนื้ออย่างหนักจนส่งผลชัดเจนในช่วงต้นปี 2009 เมื่อหวดหนุ่มชาวสกอตได้แชมป์ที่โดฮา,ร็อตเตอร์ดัม ,ไมอามี รวมทั้งคว้ารองแชมป์ที่ อินเดียน เวลส์ จนตอนนี้ทำคะเเนนสะสมไล่จี้ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซิร์ยเหลือแค่ 170 แต้มเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่ามีโอกาสแซงขึ้นหน้าและไปท้าชิงตำแหน่งหัวแถวเทนนิสโลกกับ นาดาล และ เฟเดอเรอร์ ได้หากยกระดับฝีมือตนเองในช่วงฤดูกาลคอร์ตดินที่กำลังจะมาถึง

"บนฮาร์ดคอร์ตผมเล่นเทนนิสได้ไม่เป็นรองใคร ส่วนบนคอร์ตหญ้าก็พัฒนาตนเองขึ้นมามากแล้ว มีเพียงคอร์ตดินซึ่งผมยังไม่ได้พิสูจน์ตนเอง" เมอร์เรย์ กล่าวผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล เก็บเเต้มเป็นกอบเป็นกำในช่วงฤดูกาลคอร์ตดิน ซึ่งนั่นทำให้เเต้มของผมกับพวกเขาแตกต่างกัน จากนี้ผมคงต้องเร่งพัฒนาฟอร์มบนคอร์ตดินโดยด่วน"

หลังจากเมื่อปีที่แล้วตกรอบ 16 คนสุดท้ายที่มอนติคาร์โล และ ฮัมบูร์ก ก่อนไปร่วงรอบ 3 ที่เฟรนช์ โอเพน มาปีนี้หวดมาดเซอร์หวังทำได้ดีกว่าเดิม

"ผมหวังจะเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้ในทุกๆรายการที่ลงแข่งก่อนจะไปถึงแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ขอแค่เล่นให้ได้ในฟอร์มที่เล่นบนฮาร์ดคอร์ตผมว่าผลการแข่งขันต้องออกมาดีกว่าปีกลายแน่นอน" รองแชมป์ ยูเอส โอเพน 2008 ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ฤดูกาลคอร์ตดินของ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ เริ่มต้นตั้งแต่สัปดาห์นี้ไปจนถึงต้นเดือนมิถุนายน โดยนอกจากจะมีทัวร์นาเมนต์ระดับ 450,000 - 500,000 เหรียญสหรัฐฯ(16-18 ล้านบาท)หลายรายการแล้ว ยังมีเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 อีกถึง 3 รายการได้แก่ มอนติคาร์โล ,โรม และ มาดริด ก่อนถึงเฟรนช์ โอเพน ที่โรลังค์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ปลายเดือนพฤษภาคม
นาดาล - เฟเดอเรอร์ ต้องระวัง เมอร์เรย์ ให้ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น