xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" โค่น "โนวัค" ซิวแชมป์โซนี อีริคส์สัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ แชมป์
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกจากสหราชอาณาจักร คว้าแชมป์เอทีพีทัวร์เป็นรายการที่ 3 ของปีหลังจากหวดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศรายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ และดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “โซนี อีริคส์สัน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 166 ล้านบาท) ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว

ปรากฏว่า แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของรายการชาวสกอตต์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 42 นาที หวดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่าเมื่อปี 2007 ที่วันนี้ตีพลาดเองถึง 43 ครั้งไป 2-0 เซต 6-2, 7-5 คว้าแชมป์รายการที่ 3 ของปีหลังจากทำสำเร็จในรายการที่โดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อเดือนมกราคม และทีร็อตเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 11 ตลอดการเล่นอาชีพด้วย

เมอร์เรย์ เปิดเผยภายหลังการคว้าแชมป์ว่า "ผมเล่นได้ดีมากในเซตแรก แต่มาในเซตที่สองผมเริ่มตีเสียเองบางลูกและสูญเสียจังหวะการเล่นของตนเองไป แต่ผมสามารถเรียกฟอร์มกลับคืนมาอีกครั้งและมันสำคัญมากต่อการเล่นในช่วงท้ายของเซต"

นักหวดวัย 21 กล่าวอีกว่าการประสบความสำเร็จรายการนี้ทำให้ตนมีความมั่นใจมากขึ้น "ผมคิดว่าเมื่อใดก็ตามที่คุณคว้าแชมป์จากการแข่งขันย่อมทำให้ความมั่นใจของคุณสูงขึ้น รายการระดับมาสเตอร์ ซีรีส์ เป็นเช่นนั้นรองลงมาจากแกรนด์สแลมเพราะการคว้าแชมป์ป์ทำได้อย่างยากลำบาก"

ขณะที่ ยอโควิช ออกมาบ่นสภาพอาการร้อนในช่วงบ่ายส่งผลให้การเล่นของตนตกลงไปเช่นเดียวกับเคยประสบปัญหาในการแข่งออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมรายการแรกเมื่อช่วงต้นปีจนต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันไป "มันเป็นศัตรูที่สำคัญของผม ผมเล่นอย่างติดขัดอีกครั้งแม้พยายามปรับตัวให้เข้ากับสภาพอาการที่ร้อน แต่ทนไม่ไหวจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเริ่มแรกของการแข่ง มันส่งผลให้ผมตีเสียเองอย่างมากมาย"

อย่างไรก็ตามนักหวดมือ 3 ของโลกกล่าวชมความแข็งแกร่งของแชมป์จากเมืองผู้ดีว่า "เขา (เมอร์เรย์) เล่นเหนียวแน่นมาก รอคอยจังหวะเพื่อทำแต้ม มีการเสิร์ฟที่ดีและการเคลื่อนที่ไปมาทั่วทั้งคอร์ตก็ทำได้เยี่ยม"
ยอโควิช พระรอง
กำลังโหลดความคิดเห็น