xs
xsm
sm
md
lg

‘เซเรนา’ ทะลุตัดโซนีฯ ‘เฟดเอ็กซ์’ เข่น ‘ร็อดดิก’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา สะใจคว้าชัยแม้ฟอร์มไม่ดี
เซเรนา วิลเลียมส์ ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกศึกเทนนิส โซนี อีริคส์สัน โอเพน หลังโค่น หลี่ นา สาวจีน ขณะที่ในประเภทชายเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเช่นกันหลังหวดเอาชนะ แอนดี ร็อดดิก มือ 5 ของรายการชาวสหรัฐฯ

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ และดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “โซนี อีริกส์สัน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 166 ล้านบาท) ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ

โดยประเภทหญิงเดี่ยว ปรากฏว่า เซเรนา วิลเลียมส์ มือท็อปของรายการชาวอเมริกันเอาตัวรอดมาได้หวุดหวิด แม้เสีย 5 เกมแรกของเธอในแมตช์นี้ แต่สามารถพลิกกลับมาเอาชนะ หลี่ นา มือดีจากจีน 2-1 เซต 4-6, 7-6 (7/1), 6-2 เข้ารอบไปเจอมือ 5 วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวของตัวเองที่เอาชนะ อีวีตา เบเนโซวา จากสาธารณรัฐเช็ก 2-0 เซต 6-1, 6-4

ภายหลังการแข่งขัน เซเรนา ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ ถึงความบ้อท่าในเซตแรก “ถ้าอยู่ที่โรงเรียนฉันเป็นศาสตราจารย์ ฉันจะให้เกรดนักเรียนคนนี้ (หมายถึงตัวเธอเอง) เพียงแค่ 8 จาก 100 เปอร์เซ็นต์ ฉันคิดว่าต้องหาดีวีดีแมตช์นี้มาดูด้วย เพื่อจะได้เรียนรู้สิ่งที่ผิดพลาดไป”

ด้าน หลี่ นา เผยบ้างหลังจากมีโอกาสเบรกมือ 1 ของโลกได้มากมายในเซตที่สอง แต่กลับทำไม่ได้เลย “เธอไม่ให้โอกาสฉัน ฉันมีโอกาสเบรกเสิร์ฟ 6-7 ครั้งเห็นจะได้ แต่ เซเรนา ไม่ให้ฉันเลยสักเกมเดียว ในเซตตัดสินเธอเล่นดีขึ้นมาก หลังจากที่เซตแรก เซเรนา ดูยังไม่พยายามใส่ทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์”

สำหรับรอบตัดเชือกหญิงเดี่ยวอีกคู่หนึ่งจะเป็นการเจอกันระหว่าง สเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 8 ของรายการจากรัสเซีย กับ วิคตอเรีย อซาเรนกา ดาวรุ่งมือ 11 จากเบลารุส ที่มีคิวแข่งกันในวันพฤหัสบดี

ส่วนประเภทชายเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิสฯ ยังคงยอดเยี่ยมหลังหวดเอาชนะ แอนดี ร็อดดิก มือ 6 ของรายการชาวสหรัฐฯ ไป 2-1 เซต 6-3, 4-6, 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิสไปพบกับ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซิร์บที่หวดเอาชนะ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 10 ไป 2-0 เซต 6-3, 6-4

หลังแมตช์ ยอโควิช ออกมากล่าว “ผมมีความสุขกับฟอร์มการเล่นในวันนี้มาก เพราะผมมีปัญหาในการเล่นทุกทีที่เจอกับ โจ 4 ครั้งหลังสุด วันนี้ผมรู้ว่าตัวเองต้องเหนียวแน่นและพยายามรอจังหวะเพื่อเปิดเกมรุกให้ดุดัน แมตช์นี้ผมคิดว่า โจ พยายามคอนโทรลบอลริมเส้น แต่นั่นก็สร้างความกดดันให้เขาเหมือนกัน”
เฟเดอเรอร์ เข้ารอบเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น