xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ซิวยอดหวด2008 "อนา" รับรางวัลนางฟ้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียกสกี - อนา - เจิ้ง เจี๋ย(เซเรนาไม่ได้มารับ)
เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวอเมริกันรับรางวัลนักเทนนิสยอดเยี่ยมประจำปี 2008 จากดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ด้าน "น้องอนา" อนา อิวาโนวิช รับรางวัลมนุษยธรรมดีเด่นหลังอาศัยเวลาว่างช่วยงานยูนิเซฟมาตลอด

เป็นธรรมเนียมของทุกปีที่ สมาคมเทนนิสหญิงอาชีพ (ดับเบิลยูทีเอ) จะประกาศมอบรางวัลต่างๆให้กับยอดหวดสาวในทัวร์ ระหว่างการแข่งขันทัวร์นาเมมนตืใหญ่ “โซนี อีริคส์สัน โอเพน” รางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 166 ล้านบาท)ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

ผลปรากกฏว่า เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกซึ่งทำผลงานคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน,รองแชมป์วิมเบิลดัน และเหรียญทองหญิงคู่โอลิมปิก(คู่กับ วีนัส พี่สาว) จากปี 2008 รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมไปครองตามความคาดหมาย ซึ่งนับเป็นการรับรางวัลทรงเกียรตินี้เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2002

"ได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีถึงสองสมัยนับเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมในฐานะนักเทนนิสอาชีพ " เซเรนา ซึ่งไม่ได้มารับรางวัลด้วยตนเองเผยผ่านเจ้าหน้าที่ดับเบิลยูทีเอ

ด้าน คารา แบล็ก จากซิมบับเวและลีเซล ฮูเบอร์ จากแอฟริกาใต้ คู่มือ 1 ของโลกได้รางวัล ทีมหญิงคู่ยอดเยี่ยม ไปแบบไม่พลิกโผเช่นกัน

ขณะที่ ดินารา ซาฟีนา ได้รับรางวัลพัฒนาการดีเด่นจากผลงานทยานขึ้นมาเป็นมือ 2 ของโลกอย่างรวดเร็ว ส่วน เจิ้ง เจี๋ย ได้รับรางวัลคัมแบ็คยอดเยี่ยมหลังจากสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาเข้าท็อป 100 ของโลกแถมยังทะลุถึงรอบรองชนะเลิศวิมเบิลดันได้ด้วย

ในรายของ "นางฟ้าเดนส์" คาโรไลน์ วอซเนียกสกี จากเดนมาร์กได้รางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมและที่พลาดไม่ได้คือคนสวยอย่าง "น้องอนา" อนา อิวาโนวิช จากเซอร์เบียรับรางวัล มนุษยธรรมดีเด่นจากผลงานทำงานการกุศลช่วยเหลือยูนิเซฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น