xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" คว้ารางวัลน้ำใจนักกีฬาดีเด่น 5 ปีซ้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ เป็นที่รักของทุกคน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหมายเลข 2 ของโลกคว้ารางวัล สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก สปอร์ตส์แมนชิป เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมกันนี้ยังรับรางวัลขวัญใจแฟนเทนนิสเป็นสมัยที่ 5 ด้าน ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปนได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแแห่งปี

ก่อนที่ศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ มาสเตอร์ 1000 รายการ “โซนี อีริคส์สัน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 166 ล้านบาท) จะเปิดฉากขึ้นที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันพุธที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นธรรมเนียมของทุกปีที่ สมาคมเทนนิสชายอาชีพ (เอทีพี) จะประกาศมอบรางวัลต่างๆให้กับยอดนักหวดในทัวร์ โดยทั้งหมดมาจากผลการโหวตของแฟนๆ

ผลปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมหวดมือ 2 ของโลกชาวสวิสฯ ได้รับรางวัล สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก สปอร์ตส์แมนชิป หรือรางวัลน้ำใจนักกีฬาดีเด่นเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันพร้อมกันนี้ยังพวงรางวัล "ขวัญใจแฟนเทนนิส" เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกันอีกด้วย

ด้าน "เอล มาทาดอร์" ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปี 2008 ไปตามความคาดหมาย ส่วน ดาเนียล เนสเตอร์ จากแคนาดา กับ เนหนาด ซิมอนยิช จากเซอร์เบีย ได้รางวัลชายคู่ยอดเยี่ยมไปครอง

ขณะที่ เจมส์ เบล็ก จากสหรัฐฯ ได้รางวัล "มนุษยธรรม อาร์เธอร์ แอช" ( Arthur Ashe humanitarian ) จากผลงานด้านการกุศล นอกจากนี้ ไรเนอร์ ชุตต์เลอร์ จากเยอรมัน ได้รางวัลคัมแบ็คแห่งปี ส่วน โจ-วิลฟรีด ซองกา จากฝรั่งเศสได้รางวัลผู้เล่นพัฒนาการยอดเยี่ยม และ เคอิ นิชิโกริ หนุ่มน้อยชาวญี่ปุ่นได้รางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยม

หลังคว้ารางวัล สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก สปอร์ตส์แมนชิป โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผมได้ถึง 2 รางวัลในคราเดียว ก่อนหน้านี้ผมอยากได้รางวัล สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก เป็นอย่างมากเพราะผมยึดถือมาตลอดว่าตนเองต้องทำตัวเป็นแบบอย่างให้กับนักเทนนิสยุคหลังๆ ส่วนรางวัลขวัญใจแฟนเทนนิสสมัยที่ 6 ก็ทำให้ผมรู้ว่าแฟนๆรักผมมากแค่ไหน ขอบคุณจริงๆ"

สำหรับรางวัล สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก สปอร์ตส์แมนชิป ตั้งชื่อเป็นเกียรติแก่ สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก ยอดนักเทนนิสสวีเดนในยุค 80-90 ผู้มีน้ำใจนักกีฬาเป็นเลิศ โดยผู้เล่นที่เคยได้รับรางวัลนี้ล้วนเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมอาชีพและแฟนเทนนิส ซึ่งนอกจาก เฟดเอ็กซ์ ที่ได้ครองมาตลอด 5 ปีหลังแล้ว ก่อนหน้านี้ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ของไทยเคยคว้ารางวัลนี้ถึง 2 ปีซ้อนในปี 2002-2003
กำลังโหลดความคิดเห็น