xs
xsm
sm
md
lg

"เทนนิส" กำลังบูมทั่วโลกสวนทางภาวะเศรษฐกิจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี รอดดิก - โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ - มารัต ซาฟิน 3 สตาร์ดังเทนนิสชาย
เว็บไซต์ ยูโรสปอร์ต (EuroSport) เปิดเผยผลสำรวจจากหลายสำนักพบว่า กีฬาเทนนิส กำลังได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆทั่วโลก สวนทางกับสภาวะเศรษฐกิจถดถอย

หลังข้ามผ่านรุ่งเรืองของยอดนักเทนนิสอย่าง บียอร์น บอร์ก ,จอห์น แม็คเอนโร และ มาร์ตินา นาฟราติโลวา ในช่วงทศวรรษที่ 70-80 กีฬาเทนนิสได้รับความนิยมลดลงเรื่อยๆ ทว่าหลังผ่านพ้นปี 2000 วงการหวดสักหลาดได้ก่อกำเนิดสตาร์หน้าใหม่ขึ้นมาหลายคนไม่ว่าจะเป็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ,ราฟาเอล นาดาล ,จัสติน เอแนง ,คู่พี่น้องวิลเลียมส์ ,มาเรีย ชาราโปวา หรือแม้กระทั่ง ภราดร ศรีชาพันธุ์ ซึ่งนับเป็นการจุดกระเเสความนิยมในกีฬาเทนนิสให้มีมากขึ้นอีกครั้ง

ล่าสุดเว็บไซต์ ยูโรสปอร์ต (EuroSport) ได้ออกมาเผยผลสำรวจความนิยมของคนทั่วโลกที่มีต่อกีฬาเทนนิสแบ่งตามภูมิภาคหลักๆพบว่า ในสหรัฐอเมริกามีคนหันมาเล่นเทนนิสมากขึ้นถึง 43 เปอร์เซนต์ระหว่างปี 2000 - 2008 โดยเฉพาะในปี 2008 มีคนเล่นเทนนิสมากที่สุดในรอบ 15 ปีหลัง

ขณะที่ในสหราชอาณาจักรเมื่อปี 2008 มีเด็กอายุต่ำกว่า 16 ปีหันมาจับไม้เล่นเทนนิสอย่างน้อยเดือนละครั้งมากถึง 939,500 คนมากกว่าในการสำรวจครั้งก่อนในปี 2006 ซึ่งตอนนั้นมีเพียง 65,500 คน ส่วนหนึ่งอาจเป็นผลมาจากการก้าวขึ้นมาเป็นหวดหนุ่มเเถวหน้าของ แอนดี เมอร์เรย์ รวมทั้งการต่อสู้อย่างดุเดือดในรอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

ด้านเอเชียไม่น้อยหน้า สมาคมเทนนิสจีน(CTA)ทำการสำรวจในเดือนตุลาคมปีกลายพบว่าคนจีนถึง 6 ล้านคนเล่นเทนนิสอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง มากขึ้นกว่า 2 ปีก่อนถึง 4.2 ล้านคน

ส่วนเรื่องยอดขายอุปกรณ์เทนนิสอย่างเช่นเสื้อผ้า แร็กเกต และ ลูกบอล ยังคงที่แม้โลกกำลังอยู่ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ จากการเปิดเผยของบริษัทผลิตภัณฑ์เทนนิสยี่ห้อต่างๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น