xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" เจ็บถอน ส่ง "ดิเมนเทียวา" ชิง "มัวเรสโม" ที่ปารีส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา แถลงข่าวถอนตัว
เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ ถอนตัวออกจากรอบรองชนะเลิศเนื่องจากอาการบาดเจ็บส่งผลให้ เอเลนา ดีเมนเทียวา คู่แข่งชาวรัสเซีย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ อเมลี มัวเรสโม จากฝรั่งเศสที่พลิกล็อกเอาชนะ เยเลนา แยนโควิช มือ 2 ของรายการจากเซอร์เบียไปอย่างเหนือความคาดหมาย ในศึกเทนนิสรายการ กาซ เดอ ฟรองซ์ ซูซ

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ กาซ เดอ ฟรองซ์ ซูซ ชิงเงินรางวัลรวม 7 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 23 ล้านบาท) บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ต สนามกีฬาในร่มที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ประเภทหญิงเดี่ยวเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า เซเรนา วิลเลียมส์ ที่รอบก่อนรองชนะเลิศเอาชนะ อเมลี ลัวต์ จากฝรั่งเศส มาอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-4, 6-1 แต่วันนี้กลับมีอาการบาดเจ็บหัวเข่าระหว่างการอบอุ่นร่างกายตอนเช้าจึงต้องออกมาแถลงข่าวขอถอนตัวออกจากการแข่งขันไป

"ฉันรู้สึกเจ็บหัวเข่าขณะกำลังวอร์มร่างกายเมื่อช่วงเช้า มันน่าผิดหวังมากเพราะฉันชอบการเล่นที่ปารีสและหวังจะกลับมาอีกครั้ง" เซเรนา ซึ่งเคยเป็นแชมป์รายการนี้เมื่อปี 1999 และ 2003 เปิดเผย "ฉันลงแข่งหลายเกมในช่วงที่ผ่านมา บางทีมันอาจเป็นสัญญาณที่บังคับให้ฉันจำเป็นต้องพักอย่างน้อย 1-2 วันเพื่อพร้อมสำหรับลงแข่งรายการต่อไป"

การถอนตัวออกจากรายการของนักหวดวัย 27 ปีทำให้คู่แข่งรอบรองชนะเลิศคือ เอเลนา ดีเมนเทียวา จากรัสเซียผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ อเมลี มัวเรสโม อดีตมือ 1 ของโลกชาวฝรั่งเศสที่พลิกล็อกเอาชนะ เยเลนา แยนโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซิร์บ 2-1 เซต 6-2, 0-6, 6-1

หลังการแข่งขันนักหวดเจ้าถิ่นกล่าวว่า "ฉันมีเทคติกการเล่นที่เยี่ยม ตีอย่างดุดันและเสิร์ฟได้ดีในช่วงเวลาสำคัญ นอกจากนี้บรรดาแฟนบนอัฒจรรย์มีส่วนช่วยมากในวันนี้ พวกเขาส่งเสียเชียร์ยามที่ฉันต้องการ"

ทั้งนี้เกมนัดชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์จะเป็นการพบกันครั้งที่ 15 ระหว่าง ดีเมนเทียวา และ มัวเรสโม แม้ว่าฝ่ายหลังจะมีสถิติดีกว่าคือชนะ 8 แพ้ 6 แต่สองเกมหลังสุดนักหวดชาวรัสเซียเก็บชัยชนะมาได้ทั้งหมด

ผลการแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ กาซ เดอ ฟรองซ์ ซูซ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
เอเลนา ดีเมนเทียวา (รัสเซีย / มือ 3) ชนะผ่าน เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ / มือ 1) เซเรนา ถอนตัวเนื่องจากอาการบาดเจ็บ
อเมลี มัวเรสโม (ฝรั่งเศส / มือ 8) ชนะ เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย / มือ 2) 2-1 เซต 6-2, 0-6, 6-1
เอเลนา ดีเมนเทียวา
อเมลี มัวเรสโม
กำลังโหลดความคิดเห็น