xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” พลิกพ่าย อดเข้าชิงฯ หวดเมดิแบงค์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา พลาดการเข้าชิง
เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดมือ 1 ของรายการ พลาดโอกาสเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศหลังพลิกพ่ายให้แก่ เอเลนา ดีเมนเทียวา สาวจากรัสเซียไป 0-2 เซต ในการแข่งขันเทนนิสเมดิแบงค์ อินเตอร์เนชันแนล

การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ เมดิแบงค์ อินเตอร์เนชันแนล ชิงเงินรางวัล 6 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 20 ล้านบาท) บนสนามฮาร์ดคอร์ต ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของรายการชาวสหรัฐฯ พลาดท่าพ่ายให้แก่ เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 3 ของรายการจากรัสเซียที่กำลังฟอร์มดีเพราะเมื่อสัปดาห์ก่อนก็เพิ่งจะคว้าแชมป์มาไปอย่างขาดลอย 0-2 เซต 3-6, 1-6 ด้วยเวลา 68 นาที

ภายหลังการแข่งขัน เซเรนา กล่าวถึงแมตช์ที่ผ่านมาว่า "วันนี้ฉันเคลื่อนที่ไม่ได้อย่างที่ต้องการ เป็นฉันเองที่ทำมันหลุดมือไป ฉันตีผิดพลาดมากมายและทำให้เธอ (ดีเมนเทียวา) เล่นเหมือนกับเป็นแชมป์ นี่เป็นความจริงโดยแท้ ฉันเป็นผู้ที่มอบชัยชนะให้คู่แข่งเอง"

ด้าน ดีเมนเทียวา กล่าวถึงผลงานของตนเองนับแต่เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ว่า "ฉันทำผลงานได้ดีมาก ฉันคิดว่าทั้งหมดนี้เป็นผลงานที่ดีสุดนับจากปีก่อนซึ่งมันช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ฉันมากขึ้น" พร้อมกล่าวอีกว่า "ฉันเพียงแค่กำลังเล่นด้วยความมั่นใจอย่างมาก ซึ่งเป็นความรู้สึกที่วิเศษมาก"

นักหวดมือ 4 ของโลกผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ดินารา ซาฟินา นักหวดรุ่นน้องชาติเดียวกันที่ลงเล่นภายใต้สภาพอากาศที่ร้อนถึง 35 องศาเซลเซียสเอาชนะ ไอ ซูกิยามา สาวจากแดนอาทิตย์อุทัย 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/3) ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที

ซาฟินา ออกมาบ่นภายหลังเกมถึงสภาพอาการที่ร้อนว่า "ฉันบอกไม่ถูกเลยว่าวันไหนแย่กว่ากันระหว่างวานนี้หรือวันนี้ มันร้อนมากแม้ว่าฉันจะวอร์มร่างกายอยู่นอกสนามก็ตาม ตอนที่ฉันยืนอยู่ที่นั้น (ยามเล่นจริงที่คอร์ต) มันเหมือนกับว่าฉันไม่สามารถจะเคลื่อนไหวได้ แต่นี่ก็ไม่ใช่ข้ออ้างเพราะมันร้อนพอกันทั้งเธอ (ซูกิยามา) และตัวฉันเอง"

ผลเทนนิส ซิดนีย์ อินเตอร์เนชันแนล ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
ดินารา ซาฟินาน (รัสเซีย / มือ 2) ชนะ ไอ ซูกิยามา (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/3)
เอเลนา ดีเมนเทียวา (รัสเซีย / มือ 3) ชนะ เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ / มือ 1) ) 6-3, 6-1
กำลังโหลดความคิดเห็น