xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” หืดคว่ำสาวเดนส์ทะลุรอบรองฯ หวดเมดิแบงค์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ผ่านเข้าสู๋รอบก่อนรองฯ
เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดมือ 2 ของโลกชาวสหรัฐฯ ต้องพบกับความยากลำบากกว่าจะเอาชนะ คาโรลีน วอซเนียคกี จากเดนมาร์กไป 2-1 เซต พร้อมผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะ รายการเมดิแบงค์ อินเตอร์เนชันแนล

การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ เมดิแบงค์ อินเตอร์เนชันแนล ชิงเงินรางวัล 6 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 20 ล้านบาท) บนสนามฮาร์ดคอร์ต ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของรายการต้องป้องกันถึง 3 แมตช์พอยต์ ก่อนเอาชนะ คาโรลีน วอซเนียคกี นักหวดวัย 18 ปีจากเดนมาร์กไปอย่างหืดขึ้นคอ 2-1 เซต 6-7 (5/7), 6-3, 7-6 (7/3) โดย ใช้เวลาแข่งกว่า 2 ชั่วโมง 40 นาที พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ เอเลนา ดีเมนเทียวา จากรัสเซีย ที่หวดเอาชนะ อักนีซสกา ราดวานสกา มือ 6 ของรายการชาวโปแลนด์ 2-1 เซต 6-2, 5-7, 6-4

ภายหลังการแข่งขัน เซเรนา กล่าวถึงชัยชนะอันยากลำบากว่า "มันเป็นการเล่นอันผิดพลาดบ่อยครั้งของฉัน จริงๆแล้วฉันน่าจะปิดเกมได้ในสองเซตแรกและฉันไม่พอใจเลยกับการเล่นในวันนี้" พร้อมกล่าวชมคู่แข่งว่า "ฉันเคยดูเธอ (วอซเนียคกี) เล่นบ่อยครั้ง และเธอเล่นแตกต่างจากที่ฉันเคยเห็นมาก่อน ฉันคิดว่านี่ต้องเป็นการเล่นดีที่สุดในชีวิตของเธอ ดังนั้นฉันหวังว่าเธอจะพัฒนาฝีมือการเล่นให้ดีขึ้นต่อไปอีก"

ด้านผลการแข่งคู่อื่น ดินารา ซาฟินา มือ 2 ของรายการจากรัสเซีย ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้อย่างไม่ยากเย็นหลังใช้เวลา 1 ชั่วโมง 48 นาที เอาชนะ อลิเซ คอร์เนต์ จากฝรั่งเศสไป 2-0 เซต 6-3, 6-4 โดยจะเข้าไปพบกับ ไอ ซูกิยามา จากญี่ปุ่นที่เข้ารอบมาแบบไม่ต้องเหนื่อยหลังจาก สเว็ตลานา คุซเน็ตโซวา คู่แข่งจากแดนหมีขาวถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อท้อง

ผลการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ เมดิแบงค์ อินเตอร์เนชันแนล
ประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
ไอ ซูกิยามา (ญี่ปุ่น) ชนะผ่าน สเว็ตลานา คุซเน็ตโซวา (รัสเซีย / มือ 5) คุตเน็ตโซวา ถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บ
ดินารา ซาฟินา (รัสเซีย / มือ 2) ชนะ อลิเซ คอร์เนต์ (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต 6-3, 6-4
เอเลนา ดีเมนเทียวา (รัสเซีย / มือ 3) ชนะ อักนีซสกา ราดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 6) 2-1 เซต 6-2, 5-7, 6-4
เซเรนา วิลเลี่ยมส์ (สหรัฐฯ / มือ 1) ชนะ คาโรลีน วอซเนียคกี (เดนมาร์ก / มือ 8) 2-1 เซต 6-7 (5/7), 6-3, 7-6 (7/3)
กำลังโหลดความคิดเห็น