xs
xsm
sm
md
lg

‘อนา’ พ่ายสาวหมีปิ๋วรอบ 2 โทเร ‘แยนโควิช’ ลิ่วก่อนรอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา อิวาโนวิช หยุดเส้นทางในเทนนิส โทเร แพน แปซิฟิก โอเพ่น เพียงแค่รอบสองหลังพ่าย นาเดีย เปโตรวา 1-2 เซต ขณะที่ เยเลนา แยนโควิช มือ 1 ของรายการผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ
อนา ร่วงรอบสองแดนปลาดิบ
ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ โทเร แพน แปซิฟิก โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1,340,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 45 ล้านบาท) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 คนสุดท้าย

ปรากฏว่า อนา อิวาโนวิช อดีตเบอร์ 1 ของโลกชาวเซิร์บ พลาดท่าโดนเบรกตั้งแต่เกมแรก จากนั้นก็เป็น นาเดีย เปโตรวา มือดีจากรัสเซีย คุมเกมไว้ได้ทั้งหมดก่อนพลิกเอาชนะมือ 2 ของรายการไปได้ 2-1 เซต 6-1, 1-6, 6-2 พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ อัคเนสซกา ราดวานสกา มือ 6 จากโปแลนด์ ต่อไป

ภายหลังการแข่งขัน อิวาโนวิช ยังยิ้มได้แม้ตกเป็นฝ่ายปราชัย “ฉันสนุกกับช่วงเวลานี้ มีความสุขที่มีโอกาสกลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง วันนี้ฉันเริ่มต้นเซตด้วยการถูกเบรก และมันก็ยากที่จะเบรก นาเดีย (เปโตรวา) คืนมา แม้ฉันพยายามสู้ถึงที่สุด แต่ก็ตีผิดพลาดมากเกินไป”

ด้าน เยเลนา แยนโควิช ผ่านด่าน ฟลาเวีย เพนเนตตา รองบ่อนชาวอิตาเลียน 2-0 เซต 6-2, 6-1 เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ สเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 5 ของรายการจากรัสเซีย ซึ่งถ้า “เจเจ” ฉลุยไปจนถึงแชมป์ก็จะกระชากอันดับ 1 ของโลกคืนมาจาก เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์ “ยูเอส โอเพ่น” คนล่าสุด

ส่วน เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 3 ของรายการจากแดนหมีขาวคว้าสิทธิตาม แยนโควิช, เซเรนา, ดินารา ซาฟินา และ อิวาโนวิช เป็นหนึ่งใน 8 นักเทนนิสที่ได้เข้าสู่การแข่งขัน โซนี อีริคส์สัน แชมเปี้ยนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 4.45 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 151 ล้านบาท) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 4-9 พฤศจิกายน ได้สำเร็จ หลังพิชิต อลิเซ คอร์เนต จากฝรั่งเศส 2-0 เซต 6-0, 6-3 เข้ารอบ 8 คนโทเร แพน แปซิฟิก ไปพบกับ คาทารินา เซร์บอตนิค จากสโลวีเนีย

ซึ่ง ดีเมนเทียวา ออกมาพูดถึงความรู้สึกที่ได้ตั๋วลุย โซนี อีริคส์สัน แชมเปี้ยนชิปส์ “มันเยี่ยมไปเลยที่ฉันจะได้ไปเล่นที่นั่น เพราะตลอดทั้งปีนี้ฉันสู้เพื่อทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ดังกล่าว ฉันตื่นเต้นจริงๆ ที่จะได้ไปโดฮา”

ผลเทนนิส โทเร แพน แปซิฟิก โอเพ่น รอบสอง
เยเลนา แยนโควิช (เซอร์เบีย / มือ 1) ชนะ ฟลาเวีย เพนเนตตา (อิตาลี) 2-0 เซต 6-2, 6-1
นาเดีย เปโตรวา (รัสเซีย) ชนะ อนา อิวาโนวิช (เซอร์เบีย / มือ 2) 2-1 เซต 6-1, 1-6, 6-2
เอเลนา ดีเมนเทียวา (รัสเซีย / มือ 3) ชนะ อลิเซ คอร์เนต (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต 6-0, 6-3
สเวตลานา คุซเนตโซวา (รัสเซีย / มือ 5) ชนะ อายูมิ โมริตะ (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 6-1, 6-1
อัคเนสซกา ราดวานสกา (โปแลนด์ / มือ 6) ชนะ มาริยง บาร์โตลี (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต 6-2, 6-3
คาทารินา เซร์บอตนิค (สโลวีเนีย) ชนะ ฟรานเชสกา เชียโวเน (อิตาลี) 2-0 เซต 6-4, 6-3
ไค คาเนปิ (เอสโตเนีย) ชนะ เวอร์จิเนีย ราซซาโน (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต 6-4, 6-2
กำลังโหลดความคิดเห็น