xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ชน "วีนัส" สายแข็ง WTA แชมเปียนชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา (ซ้าย) ปะทะพี่สาวตนเอง
เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลก ชาวอเมริกัน ถูกจับสลากอยู่ในกลุ่มสี "น้ำตาลแดง" ร่วมกับ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาว พร้อมด้วย เอเลนา เดเมนเทียวา และ ซเวตลานา คุซเนตโซวา ในการแข่งขันศึกเทนนิสร่วม 8 ยอดนักเทนนิสส่งท้ายฤดูกาล "โซนี อิริกส์สัน แชมเปียนชิป 2009" สัปดาห์นี้

หลังเปิดฉากแข่งขันกันตั้งแต่เดือนมกราคม ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2009 เดินทางมาถึงรายการ "โซนี อิริกส์สัน แชมเปียนชิป" การแข่งขันซึ่งรวบรวมยอดแร็กเกตสาวซึ่งโชว์ผลงานได้ดีเยี่ยมที่สุด 8 คน ชิงเงินรางวัลมหาศาลถึง 4.55 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 155 ล้านบาท) ณ คลาลิฟา คอมเพล็กซ์ กรุงโดฮา ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 27 ตุลามคม - 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งล่าสุดมีการจับสลากแบ่งกลุ่มในรอบแรกออกมาเป็น 2 กลุ่มแข่งขันแบ่งพบกันหมดก่อนหา 2 ผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดเข้ารอบตัดเชือก

โดย ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ให้เกียรติประเทศ กาตาร์ เจ้าภาพ ด้วยการใช้สี "น้ำตาลแดง" และ "ขาว" ของธงชาติมาจัดกลุ่มได้ดังนั้น โดยในกลุ่ม "น้ำตาลแดง" ถือว่าหนักที่สุดเมื่อ เซเรนา วิลเลียมส์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 11 สมัย ที่เพิ่งหล่นจากบัลลงก์มือ 1 โลกมาเป็นมือ 2 เมื่อวันจันทร์(26 ต.ค.)อยู่ร่วมสายกับ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาว ซึ่งเป็นมือ 7 ของโลกและเป็น "แชมป์เก่า" รวมถึง เอเลนา เดเมนเทียวา มือ 5 ของโลกและเหรียญทองโอลิมปิก 2008 และ ซเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 3 ของโลกและแชมป์ "เฟรนช์ โอเพน" คนล่าสุด

ด้านกลุ่มสี "ขาว" ประกอบไปด้วย ดินารา ซาฟีนา มือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย พร้อมด้วยสองดาวรุ่งซึ่งมาแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกอย่าง คาโรไลน์ วอซเนียกสกี มือ 4 ของโลกชาวเดนมาร์ก และ วิกตอเรีย อซาเรนกา มือ 6 ของโลกจาก เบลารุส นอกจากนี้ยังมี เยเลนา แยนโควิช อดีตมือ 1 โลกสิ้นปี 2008 ซึ่งจองตั๋วใบสุดท้ายเข้ามาชิงชัยในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้การแข่งขันรอบแรกแบบพบกันหมดจะมีขึ้นในวันที่ 27-30 ต.ค. ก่อนที่วันที่ 31 ต.ค. จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จากนั้นวันที่ 1 พ.ย. จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัล 1.55 ล้านเหรียญ(ราว 52 ล้านบาท) ไปครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น