xs
xsm
sm
md
lg

"เจเจ" ย้ำชัดแชมป์สแลมเท่านั้นที่ต้องการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แยนโควิชแน่วแน่แก้ไขสิ่งผิดพลาด
เยเลนา แยนโควิช มือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ เปิดเผยระหว่างเดินทางไปแข่งเทนนิสรายการใหญ่ที่ญี่ปุ่นว่า เป้าหมายของเธอในเวลานี้ คือการไล่ล่าคว้าแชมป์แกรนด์สแลมให้ได้ เพราะที่ผ่านมาเธอประสบความสำเร็จก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกได้แล้ว แม้จะเป็นเวลาสั้นๆแค่ 1 สัปดาห์แต่ "คำว่าอดีตมือ 1 โลก" จะอยู่ติดพร้อมกับชื่อของเธอตลอดไป

เมื่อเดือนก่อน แยนโควิช เคยมีคะเเนนทะลุขึ้นไปยืนตำแหน่งมือ ของโลกมา 1 สัปดาห์ ก่อนที่ 2 สัปดาห์ที่แล้ว แยนโควิช ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรก แต่ก็ต้องพลาดท่าแพ้ให้กับ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน 2 เซตรวด 4-6,5-7 พลาดเเชมป์ ยูเอส โอเพนไปอย่างน่าเสียดาย

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น สาวเซิร์บหน้าหมวยยังจำได้ดี โดยเธอได้ให้สัมภาษณ์เน้นย้ำเป้าหมายกับผู้สื่อข่าว ที่มารอทำข่าวการแข่งขัน เทนนิส แพน แปซิฟิก โอเพนที่ กรุงโตเกียว
เดเมนเทียวา-แยนโควิช-ชิบุลโควา
"เป้าหมายของฉันคือแชมป์แกรนด์สแลม" หวดวัย 23 ปี กล่าว "ฉันเคยเป็นมือ 1 โลกมาแล้ว ซึ่งคงไม่มีใครมาแย่งมันไปได้ คำว่าอดีตมือ 1 โลกจะติดอยู่ในชีวประวัติของ เยเลนา แยนโควิชไปตลอดชีวิต ตอนนี้ต้องก้าวไปอีกขั้นแล้ว"

จากนั้น "เจเจ" ขอย้อนไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพน ที่มหานครนิวยอร์กเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

"ตอนนี้ ฉันมีประสบการณ์ในรอบชิงฯแกรนด์สแลมและรู้เเล่วว่าตัวเองต้องเพิ่มต้องเสริมอะไร" มือ 2 ของโลกคนปัจจุบัน กล่าว "ตอนนี้ ฉันรู้เเล้ว่า จะเล่นอย่างไรกับเซเรนาแล้วถึงชนะได้ ถ้าคราวหน้ามีโอกาสอีกครั้ง ฉันจะไม่ทำพลาดอีกแน่"

สำหรับ เทนนิสรานการ แพน แปซิฟิก โอเพน ที่แดนอาทิตย์อุทัยในสัปดหานี้ แยนโควิช ยอมรับว่า เธอมีปัญหาไม่น้อยกับการนั่งเครื่องบินจาก รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกมาที่กรุงโตเกียว บนเกาะฮอนชูของญี่ปุ่น
งานแถลงข่าวแพน แปซิฟิก โอเพน
"ปรับตัวยากเหมือนกันนะ" สาวหมวย ยอมรับ "เวลาห่างกันตั้ง 13 ชั่วโมง เมื่อเช้านี้ ฉันตื่นเช้ามากเลย สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้คือรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมไว้ให้ได้มากที่สุด"

ทั้งนี้รายการ แพน แปซิฟิก โอเพน เป็นรายการระดับ ไทร์ 1 ของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมถึง 1,340,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 44.2 ล้านบาท โดยปีนี้มีนักหวด 10 อันดับแรกถึง 6 คนมาเข้าร่วมการแข่งขัน ไล่ตั้งแต่ แยนโควิช มือ 2 ,อนา อิวาโนวิช มือ 3 รองแชมป์เก่า ,เอเลนา เดเมนเทียวา มือ 4 ,ดินารา ซาฟีนา มือ 5, ซเสตลานา คุซเนตโซวา มือ 7 และ อักเนียสกา รัดวานสกา มือ 10

โดยแชมป์เก่าปี 2007 อย่าง มาตินา ฮิงกิส ชาวสวิสฯ ไม่ได้มาร่วมลงแข่งเนื่องจากประกาศเลิกเล่นเป็นคำรบที่ 2 ไปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น