xs
xsm
sm
md
lg

"โนวัค" ดับฝัน "เฟดเอ็กซ์" ลิ่วชิง "เมอร์เรย์" หวดโซนีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช เฮ
โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซิร์บ ดับความหวังการคว้าแชมป์แรกในปีนี้ของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 จากสวิสฯ หลังพลิกกลับมาเอาชนะอย่างสนุก 2-1 เซต พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 จากสกอตต์ที่โค่น ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา ในศึกดวลลูกสักหลาดรายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ และดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “โซนี อีริคส์สัน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 166 ล้านบาท) ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว

ปรากฏว่า โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2007 ทำให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัยต้องรอคอยแชมป์รายการแรกของปี 2009 ต่อไปหลังจากใช้เวลา 1 ชั่วโมง 46 นาที พลิกกลับมาเอาชนะหลังจากพ่ายก่อนในเซตแรก 2-1 เซต 3-6, 6-2, 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ภายหลังการแข่งขัน เฟเดอเรอร์ ที่เกมนี้ตีเสียเองถึง 35 ครั้งเปิดเผยว่า "โนวัค เล่นได้แย่ในช่วงแรก แต่ตอนจบกลายเป็นว่าผมทำได้แย่กว่า บางครั้งแม้คุณพยายามมากเพียงใดมันก็อาจไม่ได้ผลเช่นเดียวกับวันนี้ มันเป็นอีกครั้งที่รู้สึกแย่จนยากที่จะรวบรวมสมาธิกลับมา"

ส่วน ยอโควิช กล่าวถึงการคว้าชัยชนะของตนว่า "ผมมีสถิติที่ดีในการเจอกับเขาบนพื้นฮาร์ดคอร์ต แต่ต้องเล่นด้วยความอดทนและดุดันมากกว่าที่เคยเป็น วันนี้ผมเล่นลูกเสิร์ฟได้ดีแต่รู้สึกเครียดบ้างจนตีเสียเองหลายจังหวะ แต่หลังจากนั้นผมเริ่มกลับมาทำได้ดีจนกระทั่งจบเกม"

ยอโควิช ผ่านเข้าไปพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดฟอร์มแรงจากเมืองผู้ดีที่โค่น ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร แร็กเกตชาวอาร์เจนไตน์ผู้เขี่ย ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกรอบก่อนไป 2-1 เซต 6-1, 5-7, 6-2
เฟเดอเรอร์ เศร้า
กำลังโหลดความคิดเห็น