xs
xsm
sm
md
lg

‘เดล ปอโตร’ พลิกอัด ‘นาดาล’ เข้าตัดเชือกโซนีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์พลิกล็อกคว่ำ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก 2-1 เซต 6-4, 3-6, 7-6 (7/3) ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกเทนนิส โซนี อีริคส์สัน โอเพน ได้สำเร็จ ดด้านหญิงเดี่ยวได้คู่ชิงเป็นการพบกันระหว่าง วิกตอเรีย อซาเรนกา มือดีจากเบลารุส และ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ และดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “โซนี อีริคส์สัน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 166 ล้านบาท) ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย

เป็นการพบกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล กับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 6 ของรายการชาวอาร์เจนไตน์ โดยการพบกัน 4 ครั้งที่ผ่านมา มือ 1 ของโลกจากสเปนชนะรวดโดยไม่เสียแม้แต่เซตเดียว ทว่าคราวนี้ดาวรุ่งจากอาร์เจนตินาตั้งใจเล่นเป็นพิเศษ เซตแรกเบรก “สิงห์อีซ้าย” ได้ในเกมที่ 9 และเอาชนะไปก่อน 6-4 ทว่าเซตสอง นาดาล เค้นฟอร์มเก่งกลับมาเอาคืนได้บ้างที่ 6-3

ต้องตัดสินกันในเซตที่สาม ซึ่ง นาดาล ออกตัวดีเบรกได้ก่อนถึง 2 เกมนำห่าง 3-0 แต่ เดล ปอโตร สวมหัวใจสิงห์เบรกคืนได้สองเกมเช่นกัน และก็ได้กำลังใจกลับมาอักโข เกมที่ 12 เดล ปอโตร มีโอกาสถึง 3 แมตช์พอยด์แต่ทำไม่ได้ นาดาล ยื้อจนถึงไทเบรก แต่ท้ายที่สุด เดล ปอโตร ก็พลิกเอาชนะไปได้ 7-6 (7/3) เข้าสู่รอบตัดเชือกไปพบ แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 4) ที่ต้อน เฟอร์นานโด เบอร์ดาสโก (สเปน / มือ 8) 2-0 เซต 6-1, 6-2

ภายหลัง เดล ปอโตร ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “วันนี้ผมทำในทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเสิร์ฟที่ดี ยิงโฟร์แฮนด์อย่างมั่นใจ การจะเอาชนะ ราฟา (นาดาล) คุณต้องเล่นให้เฉียบขาดในทุกลูก และวันนี้ผมก็ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม”

ด้าน นาดาล กล่าวไว้เช่นกัน “ผมคงโทษอะไรไม่ได้เนื่องจาก ฮวน มาร์ติน (เดล ปอโตร) เล่นได้ดีกว่าผม อีกทั้งวันนี้ผมคิดว่าตัวเองเล่นได้แย่มาก ทั้งที่นำถึง 3-0 เกมในเซตตัดสิน แต่ผมกลับเล่นได้หายนะจริง”

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยวเดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศคู่แรก สเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 8 ของรายการชาวรัสเซีย ดวลแร็กเก็ตกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 11 จากเบลารุส ผลปรากฏว่า อซาเรนกา อาศัยเสิร์ฟแรกลงคิดเป็นถึง 63 เปอร์เซ็นต์ เอาชนะไป 2-1 เซต 6-3, 2-6, 7-5 โดย คุซเนตโซวา ตีเสียเองถึง 46 ครั้ง

ภายหลังการแข่งขัน อซาเรนกา วัย 19 ปี ออกมาเผยกับ “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “นี่เป็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของฉันก็ว่าได้ มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมจากการทำงานมาโดยตลอด วันนี้ฉันแค่พยายามเล่นในทุกๆ คะแนนตั้งแต่เริ่มจนกระทั่งจบการแข่งขัน ในเซตที่สองฉันเล่นไม่ค่อยดี แต่ฉันก็ยังต้องลุยในทุกๆ แต้มต่อไป”

“มาถึงคะแนนสุดท้ายในเซตตัดสินเป็นอะไรที่ยากเย็นแสนเข็ญ แต่ฉันก็มีความสุข ฉันค้นพบพลังและความเป็นนักสู้ของตัวเอง ฉันสู้เสมอไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น” อซาเรนกา ที่ซิวแชมป์มาแล้ว 2 รายการที่บริสเบน และเมมฟิส เมื่อช่วงต้นปี ทิ้งท้าย

โดย อซาเรนกา อดีตมือ 1 เยาวชนโลกจะเข้าไปพบกับ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกในวันเสาร์นี้ หลังจาก เซเรนา เอาชนะ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวซึ่งเป็นมือ 5 ของรายการ 2-1 เซต 6-4, 3-6, 6-3 เพิ่มสถิติการปะทะกับพี่สาวมาเสมอกันที่ชนะคนละ 10 แมตช์จากการพบกัน 20 ครั้ง
เดล ปอโตร ถอนแค้นสำเร็จ
นาดาล หยุดเส้นทางรอบ 8 คน
อซาเรนกา ดาวรุ่งน่าจับตามอง
กำลังโหลดความคิดเห็น