xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ฝืนเจ็บเล่นจนพ่ายดาวรุ่งชวดแชมป์หวดโซนีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา คว้าแชมป์
เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกจากสหรัฐฯ ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้โชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกพลิกล็อกพ่ายต่อ วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 19 ปีจากเบลารุส 2 เซตรวด คว้าเพียงรองแชมป์ในศึกดวลลูกสักหลาดโซนี อีริคส์สัน โอเพน

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ และดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “โซนี อีริคส์สัน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 166 ล้านบาท) ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว

ปรากฏว่า เซเรนา วิลเลียมส์ เจอปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขาข้างซ้ายเล่นงานส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นจนตีเสียเองถึง 34 ลูกทำให้สุดท้ายพลาดท่าพ่ายต่อ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 11 ของรายการ ไป 0-2 เซต 3-6, 1-6 คว้าเพียงรองแชมป์ ขณะที่นักหวดสาววัย 19 ปีจากเบลารุส คว้าแชมป์นี้เป็นรายการที่ 3 ของการเล่นอาชีพ หลังจากทำได้สำเร็จในการแข่งที่บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย และ ที่เมมฟิส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อช่วงต้นปี

เซเรนา ที่ได้รับบาดเจ็บมาตั้งแต่เกมรอบก่อนรองชนะเลิศ เปิดเผยหลังความพ่ายแพ้ว่า "อาการบาดเจ็บทำให้การเคลื่อนตัวไปทางซ้ายทำได้ลำบาก และรู้สึกเจ็บเล็กน้อยเมื่อขยับตัวไปทางขวาเช่นเดียวกับการเคลื่อนตัวไปข้างหน้า แต่ฉันพยายามเล่นอย่างเต็มที่เท่าที่ทำได้" พร้อมกันนี้ยังกล่าวชมคู่แข่งว่า "เธอ (อซาเรนกา ) มีฝีมือที่พัฒนาขึ้นมากและมีศักยภาพเพียงพอที่จะก้าวมาเป็นผู้เล่นชั้นยอดในอนาคต ฉันตั้งตารอที่จะดวลกับเธออีกครั้งและทำผลงานให้ดีขึ้นกว่านี้"

ขณะที่ อซาเรนกา เปิดเผยหลังการคว้าแชมป์ว่า "การพบกับ เซเรนา ในรอบชิงชนะเลิศถือเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่และยิ่งเอาชนะเธอได้เป็นความสำเร็จยิ่งใหญ่กว่ามาก"

"ฉันพยายามเล่นด้วยความแน่นอนและดุดันมากขึ้น จนอยากจะพูดว่าพยายามกดดันเข้าใส่เธอ ฉันมีความเชื่อมั่นในตนเองสูงมากและเฝ้าบอกอยู่ในใจว่าต้องเล่นตามที่คิดต่อไปและเอาชัยชนะมาให้ได้ ฉันคิดว่าตนเองสามารถควบคุมอารมณ์ได้ดีสำหรับการแข่งนัดชิงชนะเลิศและไม่รู้สึกเสียใจเลยกับทุกบอลที่ตีออกไปและมีความสุขกับทุกคะแนนที่เล่น" นักหวดวัย 19 ปีกล่าว
เซเรนา ย้งยิ้มแม้คว้าเพียงรองแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น