xs
xsm
sm
md
lg

"รอดดิก" ชี้ "นาดาล" ครบเครื่องกว่าที่คนเข้าใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอดดิก(ขวา)ชื่นชม นาดาล
แอนดี รอดดิก ยอดนักเทนิสมือ 6 ของโลกชาวอเมริกันเชื่อว่า ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 1 ของโลกมีศักยภาพสุดยอดในทุกๆด้าน ไม่ใช่เก่งแต่การตีโต้ท้ายคอร์ตและวิ่งเร็วในแบบที่แฟนเทนนิสหรือคู่แข่งหลายๆคนเข้าใจ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว "เอ-ร็อด" แอนดี รอดดิก เพิ่งแพ้ ราฟาเอล นาดาล 0-2 เซตตกรอบรองชนะเลิศเทนนิสเอทีพีทัวร์ มาสเตอร์ 1000 ที่อินเดียน เวลส์ ส่วนหวดหนุ่มสเปนทะลุเป็นเป็นแชมป์ได้สำเร็จ ผ่านมา 1 สัปดาห์ทั้งคู่กำลังอยู่ระหว่างทำกาารแข่งขัน "โซนี อิริกส์สัน โอเพน" ที่ไมอามี รอดดิก วัย 26 ปีได้ออกมากล่าวยกย่อง นาดาล วัย 22 ปีว่ากลายเป็นนักหวดครบเครื่องไปเรียบร้อยแล้ว

“นาดาล พัฒนาการเล่นบอลสไลซ์ รวมทั้งลูกวอลเลย์ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ในขณะที่หลายคนจับจ้องไปที่ฝีเท้าและลูกท็อปสปินอันหนักหน่วงของเขา " รอดดิก เผย "ลูกรีเทิร์นเสิร์ฟของ นาดาล โดดเด่นมากในรอบชิงชนะเลิศวิมเบิลดันเมื่อปีที่แล้ว(ชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ 3-2 เซต) ไม่ได้เอาแต่ถอยไปรับลึกแบบที่หลายคนรู้กัน"

“ลองเปรียบเทียบเมื่อ 5 ปีก่อนกับตอนนี้ก็เเทบไม่น่าเชื่อเลยว่า นาดาล กลายเป็นยอดนักเทนนิสไปแล้ว ทั้งโฟร์แฮนด์ก็หนักที่สุดในโลกก็ว่าได้ ส่วนอาวุธอื่นๆก็ยังหยิบมาใช้ไม่หมด แถมด้วยความที่ถนัดซ้ายยิ่งทำให้คู่ต่อสู้ต้องลำบากมากขึ้นไปใหญ่” รอดดิก ซึ่งมีสถิติชนะ นาดาล 2 ครั้งแพ้ 5 ครั้ง ยอมรับในฝีมือรุ่นน้องชาวสเปน

สำหรับ ราฟาเอล นาดาล เริ่มเล่นอาชีพในปี 2001 ขณะมีอายุได้เพียง 15 ปีจากนั้นได้รับการขนานนามเป็น "ราชันคอร์ตดิน" หลังทำผลงานคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 4 สมัยซ้อนในปี 2005-2008 ต่อมาในปี 2008 นาดาล ยกระดับฝีมือขึ้นมาคว้าแชมป์คอร์ตหญ้าใน วิมเบิลดัน และคว้าเหรียญทองชายเดี่ยวโอลิมปิก ปักกิ่ง บนฮาร์ดคอร์ตจนขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลก นอกจากนั้นยังต่อมาคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2009 ได้อย่างยิ่งใหญ่อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น