xs
xsm
sm
md
lg

อดีตนักหวดผู้ดีฟันธง ‘เมอร์เรย์’ ชิง ‘เฟด-เอ็กซ์’ สแลมออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกร็ก รูเซดสกี อดีตนักหวดลูกสักหลาดเบอร์ 1 ของอังกฤษแสดงความมั่นใจว่า แอนดี เมอร์เรย์ ความหวังใหม่ของสหราชอาณาจักรจะกรุยทางเข้าไปชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 2 ของโลก

ศึกเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปี 2009 ดำเนินการแข่งขันผ่านพ้นไปได้เพียง 2 วัน แต่ เกร็ก รูเซดสกี มีการตั้งโต๊ะสนทนากับ เวอร์จิเนีย เหว็ด อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัยของอังกฤษ พูดคุยกันแล้วถึงคู่ชิงชนะเลิศที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ผ่านทาง “สกายสปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี

โดย รูเซดสกี ให้เครดิต ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปนที่ผ่านด่าน คริสตอฟ โรชุส รองบ่อนจากเบลเยียม 3-0 เซตในรอบแรก “โรชุส พยายามไปเล่นในเกมของ นาดาล แต่เขาไม่มีพละกำลังและการเคลื่อนที่ๆ ดีพอ เมื่อเป็นเช่นนั้นจึงเกิดปัญหาขึ้น นาดาล มีการเคลื่อนไหวที่ยอดเยี่ยม ผมยังประทับใจลูกเสิร์ฟของเขามากเลยทีเดียว เขาเสิร์ฟได้หลายเอซและก็มีความว่องไว”

ด้าน เหว็ด กล่าวทำนองเดียวกัน “นาดาล ไม่ค่อยก่อความผิดพลาดขึ้น ลูกเสิร์ฟของเขาน่ากลัวยิ่ง เขาจัดการกับแมตช์แบบนี้ได้ ถ้าเขายังมีสมาธิกับทุกๆ แต้มก็มีโอกาสเข้าชิงชนะเลิศ”

อย่างไรก็ตาม นาดาล มีขวากหนามสำคัญรออยู่มีโอกาสเผชิญหน้า แอนดี เมอร์เรย์ ดาวรุ่งชาวสกอตติชที่กำลังมาแรงในรอบตัดเชือก โดยเจอกันมา 6 ครั้ง นักเทนนิสจากแดนกระทิงดุข่มมิดชนะได้ถึง 5 หน แต่ชัยชนะครั้งเดียวของ เมอร์เรย์ เกิดขึ้นในแมตช์สำคัญรอบรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมสุดท้ายที่สหรัฐฯ เมื่อปีก่อน

มาคราวนี้ รูเซดสกี มองว่า เมอร์เรย์ มีโอกาสตอกความช้ำให้ นาดาล อีกหน “เมอร์เรย์ สามารถลุยไปข้างหน้าได้อีกเพื่อหยุดยั้งจังหวะของ นาดาล เขาลุยได้ทั้งเกมและก็มีลูกเสิร์ฟแรกที่ดี ถ้า เมอร์เรย์ และ นาดาล เจอกันในรอบรองชนะเลิศ ผมคาดเดาว่า เมอร์เรย์ จะได้ชิงกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์”
รูเซดสกี เชื่อมือรุ่นน้องโค่นมือ 1 โลก
นาดาล มีด่านสำคัญรออยู่ข้างหน้า
เมอร์เรย์ ฟอร์มกำลังฉิ่ว
กำลังโหลดความคิดเห็น