xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" โค่น "เบร์" สุดมันทะลุชิงออสซีปะทะ "เฟด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล หวดมาราธอนก่อนกำชัยในบั้นปลาย
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตอันดับ 1 ของโลกคนปัจจุบันหวดชนะ เฟอร์นานโด เบร์ดาสโก แบบระทึกใจ 3-2 เซต ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่ารายการนี้ 3 สมัยในวันอาทิตย์นี้

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2009 รายการออสเตรเลียน โอเพน ณ เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 30 มกราคม 2552 ตามเวลาประเทศไทยเป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศคู่ที่ 2 หลังจากเมื่อวานนี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของรายการเอาชนะ แอนดี รอดดิก มือ 7 ของรายการเข้าไปยืนรออยู่ก่อนแล้ว

ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปนโคจรมาพบกับ เฟอร์นานโด เบร์ดาสโก มือ 14 ของรายการเพื่อนร่วมชาติ ซึ่ง นาดาล เอาชนะมาได้ทั้งหมด 6 แมตช์ที่เคยพบกัน

เริ่มเกม เบร์ดาสโก ที่เขี่ย แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกจากสกอตแลนด์ตกรอบ 4 และโค่น โจ-วิลฟรีด ซองกา รองแชมป์เก่าจากฝรั่งเศสตกรอบ 8 คนสุดท้าย ยกระดับการเล่นเบียดกับ นาดาล มาจนถึงไทเบรก โดยไม่มีใครเสียเกมเสิร์ฟ และสุดท้ายก็สามารถเอาชนะไปได้ก่อนในเซตแรก 7-6(7/4)

เซตที่ 2 เบร์ดาสโก วัย 25 ปียังเล่นได้แน่นอนแต่ดันมาพลาดถูก นาดาล เบรกเกมเสิร์ฟในเกมที่ 10 เก็บเซต 6-4 ตีเสมอ 1-1 เซต จากนั้นทั้งคู่ต่างก็สู้กันได้อย่างสูสี ก่อนจะได้ไปอีกคนละเซตจากการเล่นกันถึงไทเบรกทั้ง 2 เซต ทำให้สถานการณ์เท่ากันที่ 2-2 เซต

เข้าสู่เซตตัดสิน ทั้ง นาดาล และ เบร์ดาสโก ต่างก็ไม่พลาดในเกมเสิร์ฟของตัวเอง กระทั่งในเกมที่ 10 ซึ่ง นาดาล นำอยู่ 5-4 เกม เบร์ดาสโก กลับเสีย 3 แมตช์พอยนท์ แม้จะยื้อไว้ได้ 2 แต้ม แต่สุดท้ายก็เป็นนักหวดหมายเลข 1 ของโลกที่คว้าชัยได้ในที่สุด 3-2 เซต 6-7 (4/7), 6-4, 7-6 (7/2), 6-7 (1/7), 6-4 ใช้เวลาหวดกันมาราธอนถึง 5 ชั่วโมง 14 นาที ลบสถิติเดิมในการดวลกันนานที่สุดของรายการนี้ ซึ่ง บอริส เบ็คเกอร์ เอาชนะ โอมาร์ คัมโปเรเซ ด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 11 นาที เมื่อปี 1991

นาดาล วัย 23 ปีเจ้าของตำแหน่งแชมป์แกรนด์สแลม 5 สมัยผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน เป็นครั้งแรกในชีวิตพบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับตลอดกาล มือ 2 ของโลกในวันอาทิตย์นี้ โดยก่อนหน้านี้พบกันมา 18 นาดาล ชนะได้ถึง 12 ครั้ง แต่หากนับเฉพาะบนฮาร์ดดอร์ตพบกัน 5 ครั้ง เฟเดอเรอร์ชนะได้ 3 ครั้ง

แมตช์วันอาทิตย์นี้หากหนุ่มสเปนเอาชนะได้จะนับเป็นแชมป์แกรนด์สแลมบนฮาร์ดคอร์ตรายการแรกในชีวิตหลังจากก่อนหน้าคว้าได้เพียงแชมป์ เฟรนช์ โอเพน(4 สมัย/ ดิน) และ วิมเบิลดัน (1 สมัย/หญ้า) แต่ถ้า "เฟดเอ็กซ์" เอาชนะได้จะทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 14 สมัยเทียบเท่า พีต แซมพราส ตำนานชาวอเมริกัน
เบร์ดาสโก สู้กับมือ 1 ของโลกได้อย่างสูสีก่อนพ่าย
กำลังโหลดความคิดเห็น