xs
xsm
sm
md
lg

“เฟดเอ็กซ์” เฆี่ยน “รอดดิก” เข้าชิงออสซีรอฉะ “นาดาล-เบร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ยังแข็งแกร่ง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของรายการชาวสวิส ถล่ม แอนดี รอดดิก มือ 7 ของรายการจากสหรัฐอเมริกา ขาดลอย 3-0 เซต ผ่านเข้าชิงชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพน ไปรอพบ ราฟาเอล นาดาล หรือ เฟอร์นันโด เบร์ดาสโก ซึ่งจะดวลกันในวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.)

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2009 รายการออสเตรเลียน โอเพน ณ เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม 2552 ตามเวลาประเทศไทยเป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศคู่แรก

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่ารายการนี้ 3 สมัยวัย 27 ปี โคจรมาพบกับ แอนดี รอดดิก มือ 7 ของรายการชาวอเมริกัน

รูปเกมที่ออกมาไม่ต่างจากหลายๆ ครั้งที่ทั้งคู่พบกัน แม้ รอดดิก จะเสิร์ฟแรกความแรงเฉลี่ย 206 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่กลับได้เอซแค่ 8 ลูกผิดกับ เฟดเอ็กซ์ ที่เสิร์ฟแรกแรงประมาณ 188 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ได้เอซถึง 16 ลูก ผลสุดท้าย เฟเดอเรอร์ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 7 นาทีและไม่เสียเกมเสิร์ฟเอาชนะไปแบบขาดลอย 3-0 เซต 6-2, 7-5, 7-5 นับเป็นการเอาชนะ รอดดิก ได้เป็นครั้งที่ 16 จาก 18 ครั้งที่พบกัน

เฟเดอเรอร์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน ไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 4 และลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 14 เทียบเท่าสถิติตลอดกาลของ พีต แซมพราส ตำนานชาวอเมริกัน

แต่ในวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้ เฟเดอเรอร์ จะได้ชิงชนะเลิศกับใครยังต้องรอผลรอบรองชนะเลิศอีกคู่ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน กับ เฟอร์นันโด เบร์ดาสโก มือ 14 ของรายการเพื่อนชาติ ซึ่งจะแข่งขันกันในวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.)
รอดดิก สู้ไม่ได้อีกแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น