xs
xsm
sm
md
lg

มาดุ!! “เฟดเอ็กซ์” จวก “ขอเวลานอกบ่อย” น่าละอาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด เอือมพวกชอบเอาเปรียบ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิส ออกโรงติง การขอเวลานอกเพื่อเรียกแพทย์เข้ามาดูอาการบาดเจ็บของนักเทนนิสบางราย เป็นการเอาเปรียบคู่แข่งอย่างน่าละอายที่สุด

ทั้งที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งประธานสภาผู้เล่นของ เอทีพี ทัวร์ ต่อจาก อีวาน ลูบิซิช จอมเสิร์ฟชาวโครเเอตได้ไม่ถึงเดือน เฟเดอเรอร์ วัย 27 ปี เปิดฉากท้วงติงกฎระเบียบเก่าๆ เกี่ยวกับการเรียกแพทย์เข้ามาดูอาการบาดเจ็บในสนามทันที

“ผมอยากจะกล่าวตรงไปตรงมา ว่า ถ้านักเทนนิสคนไหนไม่พร้อม หรือฟิตไม่ถึง ก็ถอนตัวไปเลยดีกว่า มาขอเวลานอกบ่อยๆ มันเป็นการเอาเปรียบคู่แข่งจนเกินไป” เฟดเอ็กซ์ ดุดัน “สภาผู้เล่นของ เอทีพี ทัวร์ คงต้องมีการเรียกประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนอีกครั้ง”

ตามกฎของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ระบุไว้ว่า นักเทนนิสชายสามารถขอเวลานอกเรียกแพทย์เข้ามาได้แมตช์ละ 2 ครั้ง ครั้งละ 2 นาที แต่ทั้งนี้ต้องมีเหตุอันควร อาทิ ป่วย หรือเป็นตะคริว ทว่า ที่ผ่านมา เรามักเห็นผู้เล่นบางรายใช้ช่องว่างของกฎเรียกแพทย์เข้ามาเบรกจังหวะเกมของคู่ต่อสู้ ซึ่ง เฟเดอเรอร์ เองได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ว่า

“ผมโดนเอาเปรียบมาตั้งแต่เด็ก เวลาจะปิดแมตช์ คู่ต่อสู้มักจะขอเวลานอก” หวดบาเซิล ซึ่งสมัยเล่นเยาวชนค่อนข้างอารมณ์ร้อน เผย “หลายคนชอบขอไปห้องน้ำหลังเสียเซตแรก หรือไม่ก็เรียกเทรนเนอร์มาพันข้อเท้า ผมไม่รู้จริงๆ ทำไมพวกเขาไม่พันให้มันเสร็จตั้งแต่ก่อนลงสนาม”

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ มีโปรแกรมลงเล่นรอบตัดเชือกออสเตรเลียน โอเพน 2009 พบกับ แอนดี ร็อดดิก มือ 7 ของรายการชาวอเมริกันซึ่งเอาชนะผ่าน โนวัค ยอโควิช “แชมป์เก่า” เข้ามา

โดยก่อนหน้านี้ ทั้งคู่พบกันมา 17 ครั้ง เฟเดอเรอร์ เอาชนะได้ถึง 15 ครั้ง ทว่าครั้งล่าสุดเป็น รอดดิก ที่เฉือนชนะไปได้ 2-1 เซตในรอบ 8 คนสุดท้าย ไมอามี มาสเตอร์ส เมื่อปีแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น