xs
xsm
sm
md
lg

‘เมอร์เรย์’ ฝังแค้น ‘เฟด-เอ็กซ์’ ลิ่วชิงกาตาร์เอ็กซ์ซอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ ดาวรุ่งชาวสกอตติชทำเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่ายเผด็จศึก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้อีกครั้ง 2-1 เซต 6-7 (6/8), 6-2, 6-2 กรุยทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ กาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพน ไปพบกับ แอนดี ร็อดดิก
เมอร์เรย์ ปราบ เฟด-เอ็กซ์ ได้อีกครั้ง
ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ กาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 38.5 ล้านบาท) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบรองชนะเลิศ

คู่เอกเป็นการเจอกันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิส กับคู่ปรับสำคัญอย่าง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 จากสหราชอาณาจักร โดยเซตแรก “เฟด-เอ็กซ์” เฉือนชนะไปก่อนช่วงไทเบรก 7-6 (8/6) อย่างไรก็ตาม สองเซตถัดมานักหวดวัย 21 ปีขุนฟอร์มเล่นได้อย่างเฉียบขาดพลิกกลับมาชนะ 6-2 และ 6-2

ทำให้ เมอร์เรย์ ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์มีคิวพบกับ แอนดี ร็อดดิก มือวางอันดับ 4 ของรายการในวันเสาร์นี้ หลังจากที่นักเทนนิสชาวอเมริกันปราบพยศ กาเอล มงฟิลส์ มือ 5 ดาวรุ่งผิวสีจากฝรั่งเศส 2-1 เซต 7-6 (7/1), 3-6, 6-3

ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์ ที่โค่น “เฟด-เอ็กซ์” ลงได้ 4 จาก 5 แมตช์หลังสุด ให้สัมภาษณ์ผ่าน “บีบีซี” สื่อเมืองผู้ดี “มันย่อมรู้สึกดีที่เอาชนะ โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) ได้เพราะเขาคือสุดยอดนักเทนนิสตลอดกาล วันนี้ผมมีความสุขกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง เซตแรกต้องยื้อถึงไทเบรก เมื่อผมแพ้ไปก่อนความกดดันก็เพิ่มขึ้นแต่ก็ผ่านมาได้”

ด้าน เฟเดอเรอร์ เผยเช่นกัน “มันน่าผิดหวังที่ต้องพ่ายแพ้ทั้งที่ชนะก่อนในเซตแรก ผมเล่นได้ในแนวทางของตัวเองอยู่แล้วเชียวแต่เผด็จศึกไม่ได้ สำหรับ แอนดี (เมอร์เรย์) ถือเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของผมเลยก็ว่าได้ และก็หวังว่าเจอกันในแมตช์ใหญ่ๆ ผมจะล้มเขาลงได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น