xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ปิ๋ว, "เมอร์เรย์" ตัดเชือก "เฟด" หวดกาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล รอเก็บแชมป์แรกในรายการหน้า
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ยังต้องรอถ้วยแชมป์ใบแรกของปี 2009 ต่อไป หลังพ่าย กาแอล มงฟิลส์ คู่หวดจากแดนน้ำหอมในรอบ 8 คนสุดท้าย รายการกาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพ่น ส่วน แอนดี เมอร์เรย์ ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

การแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ กาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 38.5 ล้านบาท) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า ราฟาเอล นาดาล หมายเลข 1 ของโลกชาวสเปนไปไม่ถึงดวงดาวเสียแล้ว เมื่อ กาแอล มงฟิลส์ นักหวดหนุ่มชาวฝรั่งเศส วัย 22 ปี ที่เล่นได้อย่างเข้าฟอร์มจัดการเขี่ยตกรอบ 8 คนสุดท้ายด้วยสกอร์ 6-4, 6-4 ทั้ง 2 เซต โดยใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง

หลังจบแมตช์ นาดาล ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าความพ่ายแพ้ครั้งนี้ไม่กระทบต่อความมั่นใจแต่อย่างใด “ผมรู้ดีว่าการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากนี้ ผมยังได้พักมากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ จึงเป็นเรื่องยากที่จะกลับมาเล่นได้ในระดับเดียวกับปีที่แล้ว แต่ยังเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นเมื่อผมไปแข่งที่ ออสเตรเลีย”

ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิส ยังคงเดินหน้าเก็บชัยชนะต่อไปด้วยการปราบ ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ มือ 8 ของรายการจากเยอรมนี 2-0 เซต 6-2, 7-6 (8/6) ผ่านเข้าไปดวลกับ แอนดี เมอร์เรย์ เป็นครั้งที่ 7 หลังจากมือ 3 ของรายการจากสหราชอาณาจักรสอย เซอร์เก สตาคอฟสกี แร็กเกตชาวยูเครน 2 เซตรวด 6-4, 6-2 ซึ่งถือเป็นการรีแมตช์ศึกยูเอส โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ ปีที่แล้ว โดยนัดนั้น “เฟด-เอ็กซ์” เป็นฝ่ายชนะ

ผลเทนนิสกาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพ่น ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
แอนดี ร็อดดิก (สหรัฐฯ / มือ 4) ชนะ วิคเตอร์ ฮาเนสคู (โรมาเนีย) 2-0 เซต 6-3, 6-2
กาแอล มงฟิลส์ (ฝรั่งเศส / มือ 5) ชนะ ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) 2-0 เซต 6-4, 6-4
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ / มือ 2) ชนะ ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ (เยอรมนี / มือ 8) 2-0 เซต 6-2, 7-6 (8/6)
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 3) ชนะ เซอร์เก สตาคอฟสกี (ยูเครน) 2-0 เซต 6-4, 6-2
เมอร์เรย์ ได้โอกาสล้างตา เฟเดอเรอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น