xs
xsm
sm
md
lg

ร้อนแรง ‘เมอร์เรย์’ อัด ‘เอ-ร็อด’ ซิวแชมป์ที่ 2 ตั้งแต่ต้นปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดดาวรุ่งชาวสกอตติชฟอร์มร้อนแรงตั้งแต่เริ่มฤดูกาลใหม่ คว้าแชมป์รายการที่สองประจำปี 2009 หลังถล่มเอาชนะ แอนดี ร็อดดิก จอมเสิร์ฟหนักชาวอเมริกัน 2-0 เซต ที่กาตาร์
เมอร์เรย์ ฟอร์มกำลังร้อนแรง
ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ กาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 38.5 ล้านบาท) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

แม้ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของรายการจากสหราชอาณาจักรจะมีอาการเจ็บหลังมาจากรอบตัดเชือกที่โค่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิส แต่การเจอกับ แอนดี ร็อดดิก ไม่เป็นปัญหา เมอร์เรย์ ใช้เวลาแค่ 70 นาทีก็สยบมือ 4 ของรายการจากสหรัฐอเมริกา 2-0 เซต 6-4, 6-2 ทำให้นักหวดวัย 21 ปีป้องกันแชมป์ที่กาตาร์สำเร็จ ผงาดคว้าแชมป์รายการที่ 9 ในอาชีพ และก็เป็นการย้ำชัยเหนือ “เอ-ร็อด” เป็นครั้งที่ 6 จากการดวลกันมา 8 หน

ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์ ซึ่งเมื่อช่วงต้นปีเพิ่งซิวแชมป์คาปิตาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป เหนือ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกจากสเปน ที่สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “วันนี้ผมยังเสิร์ฟได้เยี่ยม จุดสำคัญคือผมไม่ให้โอกาส แอนดี (ร็อดดิก) ได้ยิงวินเนอร์ แน่นอนว่าผมมีความสุขกับฟอร์มตัวเอง แต่ยังเชื่อว่าตัวเองสามารถเล่นเทนนิสได้ดีกว่านี้อีก”

ด้าน ร็อดดิก กล่าวบ้าง “ผมคิดว่าตัวเองเล่นดีแล้วในวันนี้แต่ก็ยังแพ้เขา (เมอร์เรย์) อีก อย่างไรก็ดี ผมพอใจกับความสำเร็จตลอดทั้งสัปดาห์ ผมรู้สึกดีทีเดียวกับการเตรียมตัวก่อนไปเล่นที่ออสเตรเลีย (ออสเตรเลียน โอเพน)”

“สำหรับ แอนดี (เมอร์เรย์) คือสุดยอดนักเทนนิส ผมคิดเหมือนกับคนทั่วไปว่าเขาจะไม่ชนะแกรนด์สแลมเลยหรือ” นักเทนนิสชาวมะกันให้เครดิตเพื่อนร่วมอาชีพทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น