xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ถล่ม "ซิมง" ลิ่วตัดเชือก "เบร์ดาสโก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาลผ่านสบาย
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกหวดชนะ ชิลล์ส ซิมง มือ 6 ของรายการจากฝรั่งเศสขาดลอย 3-0 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพน เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันโดยจะเข้าไปพบกับ เฟอร์นันโด เบร์ดาสโก หวดดุ มือ 15 ของโลกชาวสเปนที่โชว์ฟอร์มสดโค่น โจ-วิลฟรีด ซองกา รองแชมป์เก่า 3-1 เซต

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2009 รายการออสเตรเลียน โอเพน ณ เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 28 มกราคม 2552 ตามเวลาประเทศไทยเป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย

คู่แรก โจ-วิลฟรีด ซองกา รองแชมป์เก่ามือ 5 ของรายการชาวฝรั่งเศสลงเล่นที่ รอด เลเวอร์ อารีนา ที่เลื่อนหลังคาปิด เนื่องจากอากาศร้อนจัดพบกับ เฟอร์นันโด เบร์ดาสโก มือ 14 ของรายการชาวสเปนที่พลิกล็อกโค่น แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ชาวสกอตต์ ตกรอบ 4 มาได้

เริ่มเกมทั้งคู่เล่นกันได้เหนียวแน่นไม่มีใครเสียเกมเสิร์ฟจนต้องมาตัดสินที่ไทเบรก ซึ่งเป็น เบร์ดาสโก เอาชนะไปได้ 7-6(7/2)

จากนั้นในเซตที่ 2 ซองกา เบรกเกมเสิร์ฟกลับมาเอาชนะไปได้ 6-3 ตีเสมอ 1-1 เซต ทว่าหลังจากนั้นเกมทั้งหมดก็ตกเป็นของ สิงห์อีซ้ายจากกรุงมาดริดที่ก่อนหน้านี้มาแข่ง 5 ปีไม่เคยผ่านรอบ 2 ด้วยซ้ำ

หลังเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง 48 นาที เบร์ดาสโก วัย 25 ปี ปิดเกมเอาชนะ ซองกา 3-1 เซต 7-6(7/2), 3-6, 6-3, 6-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

โดยหวดหนุ่มที่เพิ่งมีข่าวว่าเเยกทางกับ อนา อิวาโนวิช หวดสาวมือ 5 ของโลกออกมากล่าวอย่างหนักแน่นว่า "ตอนนี้ผมรู้สึกว่าตนเองสามารถเอาชนะได้ทุกคน"

เบร์ดาสโก จะเข้าไปพบ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกจากสเปนที่ลงเล่นในช่วงค่ำเอาชนะ ชิลล์ส ซิมง มือ 6 ของรายการจากฝรั่งเศสขาดลอย 3-0 เซต 6-2, 7-5, 7-5 นับเป็นการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน

โดยหลังแข่งจบ นาดาล วัย 23 ปีออกมาเผยว่า "สุดยอดไปเลยที่ผมได้เจอกับเบร์ดาสโกซึ่งเป็นคนสเปนเหมือนกัน เพราะมันจะเป็นการการันตีว่าอย่างน้อยๆจะต้องมีนักหวดสเปน 1 รายได้ผ่านเข้าชิง"

ส่วนรอบรองชนะเลิศอีกคู่เป็นการพบกันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่ารายการนี้ 3 สมัยจากสวิตเซอร์แลนด์ และ แอนดี รอดดิก มือ 8 ของโลกชาวอเมริกัน
ซิมง ต้านไม่ไหว
เบร์ดาสโกฟอร์มดีผิดหูผิดตา
ซองกา โดนยิง !!
กำลังโหลดความคิดเห็น