xs
xsm
sm
md
lg

‘เมอร์เรย์-นาดาล’ ต้อนคู่แข่งฉลุยรอบสามออสซีโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ และ ราฟาเอล นาดาล สุดยอดนักหวดลูกสักหลาดของโลกจัดการต้อนคู่แข่งทะลุเข้าสู่รอบที่สามของการแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน ประจำปี 2009 ได้สำเร็จ

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2009 รายการออสเตรเลียน โอเพน ณ เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว ดำเนินมาถึงการดวลกันในรอบสอง ปรากฏว่าไม่มีเหตุการณ์พลิกล็อกเกิดขึ้นกับบรรดามือวางอันดับต้นๆ

โดย แอนดี เมอร์เรย์ ดาวรุ่งมาแรงชาวสกอตติชฟอร์มแรงต่อเนื่องปราบ มาร์เซล กราโนลเลอร์ส รองบ่อนจากสเปน 3-0 เซต 6-4, 6-2, 6-2 ฉลุยเข้ารอบสามไปพบกับ เจอร์เกน เมลเซอร์ มือวางอันดับ 31 ของรายการจากออสเตรียที่บดเอาชนะ อันเดรียส เบ็ค ชาวเยอรมนี 3-1 เซต 5-7, 7-6 (9/7), 6-4, 6-3

ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์ มือ 4 ของรายการให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “มาร์เซล (กราโนลเลอร์ส) ใช้การเคลื่อนไหวของร่างกายเป็นหลัก เขาวิ่งไปทั่วสนามโดยไม่สนใจอะไรทั้งนั้น นี่เป็นแนวทางที่เขาใช้มาตั้งแต่เป็นดาวรุ่ง ทำให้ผมต้องเจองานยากไม่น้อย”

นอกจากนี้ เมอร์เรย์ ยังพูดถึงคู่ต่อกรในด่านต่อไป “ผมเกือบจะเสียท่า เจอร์เกน (เมลเซอร์) ตั้งแต่รอบสามในศึกยูเอส โอเพน ปี 2008 แต่สุดท้ายผมเอาตัวรอดชนะได้ใน 5 เซต เขาเป็นคู่แข่งที่เล่นด้วยยาก มีลูกเสิร์ฟที่หนักหน่วง ไม่ค่อยให้โอกาสคุณจับจังหวะของตัวเองมากนัก ดังนั้นถ้าผมจะเอาชนะเขาก็ต้องเล่นให้ดีจริงๆ”

ด้าน ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปนเข้ารอบสามได้เช่นกันหลังบี้ โรโก คารานูซิช จากโครเอเชีย 3-0 เซต 6-2, 6-3, 6-2 ทำให้มือหนึ่งของรายการวัย 22 ปีไปเจอกับ ทอมมี ฮาส มือดีจากเยอรมนีที่ต้อน ฟลาวิโอ ชิโปลลา (อิตาลี) 3-0 เซต 6-1, 6-2, 6-1

หลังแมตช์ นาดาล ออกมาเผยด้วยความมั่นใจ “ผมชนะที่โตรอนโต คว้าเหรียญทองโอลิมปิก เกมส์ 2008 เถลิงแชมป์ที่มอนทรีออล, มาดริด และ อินเดียน เวลล์ส ซึ่งมีพื้นผิวสนามเหมือนกับที่นี่ เมื่อคุณคว้าแชมป์ด้วยการเล่นกับสุดยอดนักเทนนิสหลายคนมาแล้ว ทำไมคุณจะสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมบนฮาร์ดคอร์ตไม่ได้”
เมอร์เรย์ แรงขึ้นเป็นลำดับ
นาดาล ตั้งเป้าซิวแชมป์ออสซี โอเพน ให้ได้ในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น