xs
xsm
sm
md
lg

“ซิมง” ขอแก้ตัวหวดแกรนด์สแลมหลังปีก่อนผลงานสุดบู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิมง ขอแก้ตัวทำผลงานในรายการแกรนด์สแลม
ชิลล์ส ซิมง นักเทนนิสมือ 7 ของโลกชาวฝรั่งเศส ตั้งเป้าขอทำผลงานในการแข่งรายการแกรนด์สแลมให้ดีขึ้นหลังจากปีก่อนล้มเหลวไม่เป็นท่าเมื่อไม่สามารถผ่านรอบเข้าสู่รอบที่สามได้เลยแม้แต่รายการเดียว

ซิมง ที่เริ่มต้นปีที่แล้วด้วยการเป็นมือ 29 ของโลก แต่ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมในหลายรายการรวมถึงการเอาชนะมือวาง 3 อันดับแรกของโลกคือ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ชาวเซิร์บในรายการที่ มาร์กเซย และเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ชาวสวิสฯ ในการแข่งที่ โตรอนโต รวมถึงโค่นมือ 1 อย่าง ราฟาเอล นาดาล คาบ้านเกิดในรายการ มาดริด มาสเตอร์ ทำให้จบปีก้าวขึ้นมาเป็นมือวางอันดับ 7 ของโลก

อย่างไรก็ตาม แม้จะทำผลงานข้างต้นได้อย่างน่าชื่นชม แต่ปรากฏว่านักหวดวัย 24 รายนี้กลับทำผลงานในรายการแกรนด์สแลมได้อย่างย่ำแย่ ตั้งแต่การตกรอบแรก เฟรนช์ โอเพ่น ขณะที่อีกสามรายการที่เหลือคือ ออสเตรเลียน โอเพน, วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน ต่างจอดแค่เพียงรอบสองเท่านั้น

จากผลงานอันน่าผิดหวังนี่เองทำให้ ซิมง ตั้งเป้าขอแก้ตัวใหม่กับการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการในปีนี้ “ผมต้องการทำผลงานให้ดีขึ้นในการแข่งรายการแกรนด์สแลม เพราะผมมีปีที่ยอดเยี่ยม แต่กลับไม่สามารถผ่านเข้ารอบสามของแต่ละรายการได้ ดังนั้นสิ่งนี้คือเป้าหมายของผม”

นอกจากนี้ ซิมง ยังมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะมือวาง 3 อันดับแรกของโลกได้อีกในปีนี้ “ความแตกต่างไม่ได้ขึ้นอยู่กับพื้นสนามยามที่คุณลงแข่งกับพวกเขา เพราะผมแสดงให้เห็นว่าสามารถเอาชนะมือวางชั้นยอดเหล่านั้นได้ แต่แน่นอนผมรู้ว่าพวกเขาจะมีการเล่นที่ดีขึ้นเรื่อยๆระหว่างฤดูกาล นี่คือความแตกต่าง (ระหว่างนักเทนนิสชั้นยอดและนักเทนนิสทั่วไป) ดังนั้นคุณจำเป็นต้องอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดในทุกสัปดาห์”

ซิมง จับคู่กับ อลิเซ คอร์เนต์ นักหวดสาวเพื่อนร่วมชาติลงแข่งเทนนิสทีมผสม ฮอฟแมน คัพ ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย โดยจะพบกับคู่ของไต้หวันในวันเสาร์ที่ 3 มกราคมนี้เป็นการประเดิมสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น