xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด-เอ็กซ์” ลดแข่งคอร์ตดินปีหน้ากันสภาพร่างกายล้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอ์รื วางแผนการแข่งขันสำหรับฤดูกาลหน้า
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิสฯ เปิดเผยว่าจะปรับลดการแข่งขันอุ่นเครื่องบนคอร์ตดินก่อนหน้า เฟรนช์ โอเพ่น เหลือเพียง 2 รายการเท่านั้น ในปี 2009 ต่างจากฤดูกาลที่ผ่านมาซึ่งลงแข่งอุ่นเครื่องทั้งสิ้น 4 รายการ สาเหตุเพื่อป้องกันสภาพร่างกายมิให้ล้าเกินไปกับการแข่งขันตลอดทั้งปี

นักหวดวัย 26 ปีจะลงอุ่นเครื่องรายการบนคอร์ตดินที่กรุงโรม ประเทศอิตาลีและกรุงมาดริด ประเทศสเปน ก่อนจะเดินทางไปแข่ง เฟรนช์ โอเพ่น ที่กรุงปารีส ประเทศ ฝรั่งเศสในวันที่ 24 พฤษภาคมตามตารางการแข่งขันที่ประกาศผ่านทางเวบไซต์ส่วนตัว

เฟเดอเรอร์ ซึ่งพ่ายแพ้รอบชิงชนะเลิศ แฟรนช์ โอเพ่นให้กับ ราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสเปน ตลอด 3 ปีหลังสุดกล่าวถึงการแข่งขันฤดูกาลหน้าว่า “ผมมีความพอใจกับแผนการที่วางไว้ในฤดูกาลหน้าและผมกำลังตั้งตารอสู่ปีที่น่าตื่นเต้นอีกปี”

นักหวดชาวสวิสฯ ต้องประสบกับฤดูกาลที่ยากลำบากเมื่อปีที่ผ่านมา นอกเหนือจากถูกอาการบาดเจ็บบริเวณหลังรบกวนแล้วยังต้องพลาดการคว้าแชมป์วิมเบิลดันและตำแหน่งมือ 1 ของโลกให้กับ นาดาล อย่างไรก็ตามการคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ก็ช่วยเพิ่มสถิติการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเป็น 13 รายการ

เฟเดอเรอร์ จะเริ่มต้นฤดูกาล 2009 ด้วยการลงเล่นรายการบนฮาร์ดคอร์ตที่ ดูไบ หลังจากนั้นจะเดินทางไปแข่งที่ โดฮา ประเทศกาตาร์, กูยอง ประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะลงแข่งออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกในวันที่ 19 มกราคม

ขณะที่รายการบนคอร์ตหญ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ คือจะลงอุ่นเครื่องที่ ฮัลเล ประเทศเยอรมนี ก่อนการแข่งขันวิมเบิลดัน ส่วนช่วงท้ายปีจะลงแข่งที่ มอนทรีอัล และ ซินซินเนติ ก่อนลงป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพ่น วันที่ 31 สิงหาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น