xs
xsm
sm
md
lg

‘นาดาล’ สุดคึก! พร้อมป้องแชมป์เฟรนช์ ฯ สมัย 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล
ราฟาเอล นาดาล ราชันคอร์ตดินชาวสเปน พร้อมเดินหน้าป้องกันแชมป์สมัย 4 และรักษาสถิติชนะรวด 100 เปอร์เซ็นต์ในการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น ซึ่งจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้านี้ หลังคว้าแชมป์ฮัมบูร์ก มาสเตอร์ส มาครองได้สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานความเคลื่อนไหว หลังเกมที่ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 โลกชาวสเปน ถอนแค้น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดหมายเลข 1โลกชาวสวิส ได้สำเร็จ และคว้าแชมป์ฮัมบูร์ก มาสเตอร์ส มาครอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยนาดาล ซึ่งเอาชนะเฟดเอ็กซ์ ไปได้สุดมัน 2-1 เซต 7-5, 7-6, 6-3 เผยถึงการป้องกันแชมป์เฟรนโอเพ่น ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ ว่า “แน่นอนว่า ผมจะต้องรู้สึกประหม่า ผมมักรู้เช่นนี้ทุกครั้งเมื่อต้องลงสนาม แต่มันจะเป็นมากในการแข่งขันที่โรลองด์ การ์รอส เพราะมันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่พิเศษและสำคัญมาก”

นอกจากนี้ นาดาล ซึ่งต้องการรักษาสถิติชนะรวด 21 นัดในเฟรนซ์ โอเพ่น ยังได้เอ่ยแสดงความเห็นถึงการว่าจ้างโค้ช เพื่อติวเข้มการเล่นบนคอร์ตดินของ 2 นักเทนนิสชื่อดัง อย่าง เฟเดอเรอร์ และ แอนดี้ เมอร์เรย์ ว่า “ผมแน่ใจว่า มันจะช่วยพวกเขาได้ แต่ในการทำงานร่วมกันไม่กี่สัปดาห์หรืออาจจะสักเดือน ในความคิดของผม มันไม่ได้ช่วยให้เกิดประโยชน์อะไรมากมายนัก”

ขณะเดียวกัน ราชันคอร์ตดิน ก็ไม่ปิดบังความรู้สึกที่ว่า หากให้แลกได้ เขายินดีที่จะแลกแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น กับ แชมป์วิมเบิลดัน ซึ่งเขาเกือบคว้ามาครองได้สำเร็จ หลังทะลุเข้าชิงมาแล้วถึง 2 ครั้ง เมื่อปี 2006 และ 2007 “แน่นอน หากทำได้ ผมยินดีแลกแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น กับวิมเบิลดัน เพราะการคว้าแชมป์ได้หลายรายการ ย่อมทำให้คุณกลายเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น และผมก็เคยเข้าใกล้การคว้าแชมป์ที่วิมเบิลดันมาแล้วด้วย”

“สำหรับตอนนี้ ผมคงกลับบ้านเพื่อพักผ่อนและใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและเพื่อนฝูงสัก 2 วัน และค่อยเดินทางไปปารีส” นาดาล กล่าวตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น