xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ดับซ่า "เดล ปอโตร" เข้ารอบรองยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ (ซ้าย) เข้ารอบตัดเชือกแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรก
แอนดี้ เมอร์เรย์ แร็กเกตหนุ่มมาดเซอร์จากสหราชอาณาจักร หยุดความอหังการของ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ ด้วยการคว้าชัยชนะ 3-1 เซต ทะลุเข้ารอบตัดเชือก ศึกยูเอส โอเพ่น ได้อย่างสง่าผ่าเผย

เทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี 2008 “ยูเอส โอเพ่น” ที่ฟลัชชิง เมโดว์ส ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา การแข่งขันประเภทชายเดี่ยว ดำเนินมาถึงรอบ 8 คนสุดท้าย

โดย แอนดี้ เมอร์เรย์ มือ 6 ของรายการชาวสกอตแลนด์ โคจรมาเจอกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 17 ของรายการจากอาร์เจนตินาที่มีสถิติสวยหรู ชนะมา 23 แมตช์ติดต่อกัน ทว่า เมอร์เรย์ เป็นฝ่ายได้เฮในตอนท้าย 3-1 เซต 7-6 (7/2), 7-6 (7/1), 4-6, 7-5 หลังดวลกันมันหยดถึง 3 ชั่วโมง 58 นาที

ด้าน เมอร์เรย์ กล่าวภายหลังจบแมตช์ว่า “ผมรู้สึกโล่งอกอย่างบอกไม่ถูก หลังจากมีโอกาสดีหลายครั้งในเซตที่สามก่อนจะสะดุดเล็กน้อย ซึ่ง ฮวน ต่อสู้ได้ดีมากและเล่นด้วยความมั่นใจ ดังนั้น รสชาติแห่งชัยชนะหลังการแข่งขันจึงน่ารื่นรมย์มาก”

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ ซึ่งมีลุ้นขึ้นไปเป็นหมายเลข 4 ของโลกในการจัดอันดับวันจันทร์ที่จะถึงนี้ เข้าไปยืนรอพบผู้ชนะระหว่าง ราฟาเอล นาดาล เต็ง 1 ของรายการชาวสเปน กับ มาร์ดี้ ฟิช นักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น