xs
xsm
sm
md
lg

‘เมอร์เรย์’ ดึง ‘คอร์เรตจา’ ร่วมทีมโค้ช เสริมแกร่งคอร์ตดิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี้ เมอร์เรย์
แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสดาวรุ่งเชื้อสายสกอตติช ดึง อเล็กซ์ คอร์เรตจา อดีตมือ 2 โลกชาวสเปน เข้าเป็นหนึ่งในทีมโค้ช เป็นเวลา 9 สัปดาห์ หลังต้องการเพิ่มความแข็งแกร่งในการเล่นบนคอร์ตดิน

หนังสือพิมพ์เดลี่ เมล์ รายงานว่า แอนดี้ เมอร์เรย์ หวดมือ 11 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ตัดสินใจดึงตัว อเล็กซ์ คอร์เรตจา เข้าร่วมงานในฐานะโค้ชคนใหม่ เป็นเวลา 9 สัปดาห์ โดยอดีตมือ 2 ของโลก วัย 34 ปี จะทำหน้าที่ฝึกทักษะในการเล่นบนคอร์ตดินให้กับเมอร์เรย์ ซึ่งเป็นพื้นสนามที่หวดดาวรุ่งวัย 20 ปี ถนัดน้อยที่สุด

“ผมเคยดูแอนดี้ เล่นมาแล้วหลายครั้งในช่วง 2-3 ปีหลัง โดยเฉพาะเกมที่เขาเกือบทำได้ดีในแม็ตซ์ที่พบกับ ราฟาเอล นาดาล ที่มาดริด เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา (เมอร์เรย์ แพ้ 0-2 เซต 7–6 (5), 6–4 ) ผมคิดว่าเขาเป็นนักเทนนิสมีความสามารถและเล่นได้ดีในทุกสภาพผิว” คอร์เรตจา ซึ่งเคยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเฟรนช์ โอเพ่น 2 สมัย (1998, 2001) เผย “และผมก็รู้สึกยินดีมาก เมื่อถูกชวนให้เป็นส่วนหนึ่งในทีมโค้ชของแอนดี้”

ขณะที่ เมอร์เรย์ เผยถึงการได้ร่วมงานกับอดีตมือ 2โลกจากแดนกระทิงดุในครั้งนี้ ว่า “มันยอดเยี่ยมมากสำหรับผมที่จะได้มีโอกาสร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญในการเล่นบนคอร์ตดิน อย่าง อเล็กซ์ เขามีผลงานที่สุดยอด และผมก็ตั้งตาที่จะเรียนรู้จากประสบการณ์ที่ผ่านมาของเขา”

สำหรับ คอร์เรตจา หลังประกาศแขวนแรกเก็ต เมื่อปี 2004 เขาก็หันมาทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกมให้กับทางสถานีโทรทัศน์ ซึ่งนับเป็นอีกงานที่สร้างชื่อเสียงให้เขาเป็นอย่างมาก
กำลังโหลดความคิดเห็น