xs
xsm
sm
md
lg

“เฟดเอ็กซ์”รอแก้มือ“เมอร์เรย์”ที่อินเดียน เวลล์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อาจสบโอกาสได้แก้มือกับ แอนดี้ เมอร์เรย์ อีกครั้ง หากทั้งคู่สามารถเอาชนะคู่แข่งและเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายมาพบกัน ในศึกเทนนิสรายการแปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลล์ส รัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากมีการประกาศแบ่งสายและจัดอันดับมือวางออกมาเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 1 โลกชาวสวิส ซึ่งได้รับการจัดอันดับเป็นมือวางอันดับ 1 ของการแข่งขันเทนนิสรายการ แปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลล์ส รัฐแคลิฟอร์เนีย อาจมีโอกาสได้แก้มือกับ แอนดี้ เมอร์เรย์ หวดดาวรุ่งเชื้อสายสกอตติชและมือวางอันดับ 11 ของรายการอีกครั้ง หลังทั้งคู่ถูกจัดให้อยู่ร่วมสายเดียวกัน ซึ่งหากต่างฝ่ายต่างคว้าชัยมาจนกระทั่งถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ทั้งสองก็จะได้โอกาสมาประลองฝีมือกันอีกครั้ง

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ กับ เมอร์เรย์ เคยพบกันมาทั้งสิ้น 3 ครั้ง และก็เป็นดาวรุ่งเลือดวิสกี้ ที่สามารถคว้าชัยได้มากกว่า คือ 2 ใน 3 ครั้ง โดยครั้งหลังสุดเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเมอร์เรย์ วัย 20 ปี อัดแรกเก็ตเทพชาวสวิส ร่วงรอบแรก ศึกเทนนิสดูไบ โอเพ่น ด้วยผลการแข่งขัน 2-1 เซต สกอร์ 6-7 6-3 6-4

โดยหลังเกม เฟดเอ็กซ์ วัย 26 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ในเชิงลบว่า แม้เมอร์เรย์ จะสามารถคว้าชัยได้สำเร็จ ทว่าเขากลับไม่มีพัฒนาการเลยจากที่เคยสู้กันมา ก่อนที่ดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักรจะออกมาตอบโต้อย่างถึงพริกถึงขิงว่า มันเป็นเรื่องของแทคติกการเล่น เมื่อต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่แตกต่างกันออกไป

สำหรับรอบแรกทั้งเฟดเอ็กซ์และเมอรเรย์ ซึ่งได้รับจัดอันดับให้เป็นมือวางของรายการจะได้สิทธิ์บายไม่ต้องลงทำการแข่งขัน โดยเฟดเอ็กซ์ จะพบกับผู้ชนะระหว่าง เซอร์จิโอ ร็อตแมน จากอาร์เจนติน่า กับ กิลเยร์โม่ การ์เซีย โลเปซ จากสเปน ขณะที่ เมอร์เรย์ จะพบกับผู้ชนะระหว่าง เจอร์เกน เมลเซอร์ จากออสเตรีย กับ มารัต ซาฟิน อดีตหวดมือ 1จากรัสเซีย ในการแข่งขันรอบสอง
กำลังโหลดความคิดเห็น