xs
xsm
sm
md
lg

‘นาดาล’ ตอบรับหวดคอร์ตหญ้าที่ควีน คลับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แม้จะเป็นพื้นสนามที่ไม่ค่อยถนัดนัก แต่ ราฟาเอล นาดาล ราชันคอร์ตดินจากแดนกระทิงดุ ก็ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสรายการ อาร์ตัวส์ แชมเปี้ยนชิปส์ ที่ควีน คลับ ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเริ่มในเดือนมิถุนายนนี้ เป็นที่แน่นอนแล้ว

เว็บไซต์สปอร์ตติ้งไลฟ์ รายงานว่า “ราฟาเอล นาดาล” หวดมือ 2 ของโลกชาวสเปน ตัดสินใจตอบรับคำเชิญเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสรายการ อาร์ตัวส์ แชมเปี้ยนชิปส์ ที่ควีน คลับ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นรายการอุ่นเครื่องก่อนลุยศึกวิมเบิลดัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันมาแล้ว 2 ปีติด (2006 และ 2007)

โดยนาดาล ซึ่งทำผลงานบนคอร์ตหญ้าได้ดีในช่วง 2 ปีหลัง เมื่อสามารถทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศ ในศึกเทนนิสวิมเบิลดัน กับ “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” ได้ถึง 2 ปีติดต่อกัน (2006 และ 2007) จะเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ พร้อมด้วย “แอนดี้ เมอร์เรย์” นักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่น และ “โนวัค ยอโควิช” แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น คนล่าสุด

นอกจากนี้ ในทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องที่ควีน คลับ ยังจะได้ “แอนดี้ ร็อดดิก” และ “เลย์ตัน ฮิววิตต์” 2 นักหวดชื่อดัง ซึ่งเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้ถึง 4 สมัย มาร่วมสร้างสีสันและช่วยให้การแข่งขันในปีนี้เข้มข้นขึ้น

ขณะเดียว “บียอร์น บอร์ก” อดีตแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น และวิมเบิลดัน กล่าวถึงการตอบรับคำเชิญเข้าร่วมการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ ซึ่งใช้สนามหญ้าเป็นสังเวียนของนาดาล ว่า “นาดาล รู้ดีว่าเขาสามารถเล่นได้ในทุกพื้นผิว และถ้าให้ผมเลือกแชมป์วิมเบิลดันในปีนี้หละก็ ผมขอเลือกนาดาล”
กำลังโหลดความคิดเห็น