xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ขู่"นาดาล"เป็นมือ 1 โลกกดดันจนตัวสั่นแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิส ออกปากเตือน ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน ว่า การเป็นจ่าฝูงเทนนิสโลกนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะจะรู้สึกอึดอัดจากคู่แข่งที่ไล่หลังมา อีกทั้งยังต้องแบกรับเเรงกดดันที่เกิดขึ้นในใจตัวเอง
เฟเดอเรอร์ ทิ้งมือ 1 พร้อมความกกดันไปให้ นาดาล รับผิดชอบ
เฟเดอเรอร์ ออกสตาร์ตฤดูกาลในฐานะมือ 1 ของโลกมาตลอด 5 ปีหลัง แต่ในปีหน้านี้เขาได้เสียบัลลังก์มือ 1 ไปให้ นาดาล เรียบร้อยแล้ว

ด้วยเหตุนี้ เฟดเอ็กซ์ เลยขอฝากคำเตือนไว้ให้มือ 1 โลกคนใหม่ว่า การนั่งแท่นหมายเลข 1 แม้จะเป็นเกียรติประวัติสูงสุดในชีวิต แต่อีกด้านยังมีความกดดันมหาศาลรออยู่มาก

"แน่นอน เขามีคะเเนนนำเป็นมือ 1 แต่เขาก็ต้องอึดอัดหายใจไม่สะดวกจากการที่ถูกนักเทนนิสมือดีๆไล่หลังมา " คิง โรเจอร์ ซึ่งครองมือ 1 มา 237 สัปดาห์ กล่าวแบบมีประสบการณ์ "ปีหน้าทุกอย่างเริ่มต้นที่ศูนย์ นักหวดทุกคนจะไล่ล่าแชมป์ซึ่งพวกเขาไม่เคยได้ ส่วน นาดาล ต้องเหนื่อยกับการรักษาความสำเร็จเก่าๆ เดี๋ยวคอยดูแล้วกันว่าเขาจะเป็นมือ 1 ได้ครบปีรึเปล่า"

ทั้งนี้ ในปี 2008 นาดาล ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ได้ถึง 8 รายการ โดยเป็นแกรนด์สแลม 2 รายการ(เฟรนช์ โอเพน/วิมเบิลดัน) , มาสเตอร์ส ซีรี่ย์ 3 รายการ(มอนติ คาร์โล/ฮัมบูร์ก/โตรอนโต) บวกกับ เหรียญทองชายเดี่ยวโอลิมปิกอีก 1 รางวัล

แต่จากระบบคำนวณอันดับโลก 52 สัปดาห์ของ เอทีพี มีส่วนเพิ่มความกดดันในปีถัดไปให้กับนักเทนนิสที่โชว์ฟอร์มได้ดี เนื่องจากพวกเขาจะไม่ได้คะเเนนสะสมเพิ่มเลยหากทำผลงานได้เทียบเท่าปีที่ผ่านมา

อีกด้านหนึ่งหากเป็นแชมป์แล้วปีต่อไปตกรอบเร็วคะเเนนจะถูกหักจนอันดับร่วงลงหลายขั้นเลยทีเดียว

ยกตัวอย่างได้จากเทนนิส ยูเอส โอเพน ที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ ซึ่งเป็นแชมป์เก่าป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ แต่เขากลับไม่ได้แต้มสะสมเลย ซึ่งหากเป็นนักเทนนิสสามัญชนทะลุขึ้นมาเป็นแชมป์ เขาผู้นั้นจะได้รางวัลสมนาคุณไปเลยทันที 1,000 คะเเนน
กำลังโหลดความคิดเห็น