xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ขอมุ่งมั่นคว้าเหรียญทองปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล ขอมุ่งมั่นคว้าเหรียญทองก่อน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน เมินเอาจิตใจไปกังวลกับการขึ้นเป็นมือ 1 โลกของตนเอง แต่ขอทุ่มเทสมาธิเพื่อคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาให้กับทีมชาติให้ได้

นักหวดวัย 22 ปี เตรียมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกต่อจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ทันทีเมื่อการแข่งขันปักกิ่ง เกมส์ จบลง และเป็นการหยุดสถิติการครองบัลลังก์ที่ยาวนานกว่า 236 สัปดาห์ลงไปด้วย แต่ ราฟาเอล นาดาล ไม่ขอเก็บเอาเรื่องดังกล่าวมาคิดแต่จะขอมุ่งมั่นคว้าเหรียญทองให้กับทีมชาติสเปน

“คะแนนสะสมของเอทีพีไม่สิ่งที่ผมไม่สนใจเท่าไร ผมมาอยู่ที่นี่ (แข่งโอลิมปิก) เพื่อรับใช้ประเทศของผมและผมหวังว่าจะสามารถคว้าเหรียญทองมาได้” นักหวดชาวสเปนกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “การเป็นมือ 1 ของโลกเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมเพราะผมต่อสู้มาเป็นเวลาหลายปีกว่าจะทำมันสำเร็จและมันก็มันเรื่องที่สุดยอด แต่ผมไม่มีเวลาไปสนุกกับมันมากนักหรอก”

ราฟาเอล นาดาล ยังกล่าวอีกว่า ตนเองรู้สึกตื่นเต้นมากกับการมาร่วมแข่งขันปักกิ่ง เกมส์ครั้งนี้ “มันเป็นสิ่งที่พิเศษ เป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมสำหรับการอยู่ในบ้านพักนักกีฬาโอลิมปิกและได้พบผู้เข้าแข่งรายอื่นซึ่งผมเคยเห็นพวกเขาเหล่านั้นทางทีวีและผมก็ได้มาอยู่ท่ามกลางพวกเขา มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม”

สำหรับ ปี 2008 เป็นปีทองของวงการกีฬาสเปนเลยทีเดียวเมื่อทีมฟุตบอลสามารถคว้าแชมป์ยูโร 2008 มาครองได้ ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล ก็ทำผลงานในรอบปีได้อย่างยอดเยี่ยมและสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สำคัญได้ถึงสองรายการคือ เฟรนช์ โอเพ่น และ วิมเบิลดัน ด้านวงการจักรยานก็มี คาร์ลอส ซาสเตร์ ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ได้เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทำให้ นักหวดวัย 22 ปีกล่าวถึงความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นในปักกิ่ง เกมส์ของทีมชาติสเปนด้วยว่า “คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น มันเป็นปีที่น่าเหลือเชื่อสำหรับประเทศสเปนและเราจะมารอดูกันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นอีกหรือเปล่าในการแข่งที่นี่”

ราฟาเอล นาดาล จะลงประเดิมสนามในการแข่งเทนนิสโอลิมปิก ประเภทชายเดี่ยว รอบแรกในวันจันทร์ที่ 11 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น