xs
xsm
sm
md
lg

“แซมพราส” สงสัย “นาดาล” รั้งมือ 1 โลกไม่นาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พีท แซมพราส ตำนานนักหวดชาวสหรัฐฯ
พีท แซมพราส ตำนานนักเทนนิสชาวสหรัฐฯ ออกมากล่าวตั้งข้อสงสัยว่าในฤดูกาลหน้า ราฟาเอล นาดาล จะสามารถรักษาตำแหน่งมือ 1 ของโลกไว้ได้อย่างต่อเนื่องยาวนานหรือไม่ เพราะการเล่นของนักหวดวัย 22 ปีรายนี้ใช้กำลังตีอย่างหนักในทุกคะแนนจนอาจส่งผลทำให้ร่างกายมีสภาพอ่อนล้าในช่วงท้ายปี

แซมพราส ซึ่งเตรียมลงเล่นเทนนิสรายพิเศษ "เดอะ แบล็กร็อก มาสเตอร์" ณ อัลเบิร์ต ฮอล กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยจะลงหวดกับตำนานนักเทนนิสรายอื่นอย่าง จอห์น แม็คเอนโร, สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก และ เกร็ก รูเซดสกี ช่วงหนึ่งระหว่างการให้สัมภาษณ์นักข่าว อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 14 รายการ กล่าวตั้งข้อสังเกตต่อ นาดาล ว่าจะสามารถรักษาตำแหน่งมือ 1 โลกได้นานเพียงใด

"มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากกับการรอดูว่าปีหน้าอะไรจะเกิดขึ้นกับ นาดาล เพราะเขาจะต้องรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีที่สุดและสภาพร่างการให้พร้อมอยู่เสมอด้วย” ตำนานวัย 37 ปีกล่าว "ผมคิดว่า โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) ได้เปรียบจากสถานการณ์นี้มากกว่า เพราะเขาใช้พลังในการเล่นน้อยกว่า แต่ ราฟา ออกแรงตีอย่างหนักในแต่ละคะแนน ซึ่งผลบั้นปลายร่างกายบางส่วนย่อมมีความอ่อนล้า"

นอกจากนี้ แซมพราส ยังกล่าวถึง แอนดี เมอร์เรย์ ดาวรุ่งของเมืองผู้ดี โดยเชื่อว่านักหวดวัย 21 ปีรายนี้มีดีพอที่จะขับเคี่ยวกับ นาดาล และ เฟเดอเรอร์ รวมถึงมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์แกรนสแลมด์สมัยแรกมาครองได้สำเร็จ

"เขาเป็นอีกคนที่จะเข้ามาเบียดแย่งกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล เขามีสิทธิ์ที่จะทะลุขึ้นมาได้และคว้าแชมป์เมเจอร์สำคัญ ซึ่งผมเชื่อจริงๆว่าเขาจะทำได้สำเร็จ เพราะเขาเป็นนักหวดที่มีความสามารถดีจริงๆอีกคนเขาจำเป็นต้องมีความเชื่อต่อตัวเองและความมั่นใจอีกเล็กน้อยว่าเขาสามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ มาได้" อดีตมือ 1 ของโลกกล่าว

ฤดูกาล 2008 ที่ผ่านมา เมอร์เรย์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนเป็นที่จับตามองของวงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในรายการ ยูเอส โอเพ่น แม้สุดท้ายจะพ่ายให้กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ก็ตาม แต่สามารถทำคะแนนสะสมขึ้นมารั้งมือวางอันดับที่ 4 ของโลกได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น