xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" รับถูกบีบจนไร้โอกาสลั่นแกร่งกว่าเดิมแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์เล่นไม่ออกจริงๆ
แอนดี เมอร์เรย์ ดาวรุ่งฟอร์มพุ่งเเเรงจากแดนวิสกี สกอตแลนด์ ยอมรับขาดความมั่นใจอีกทั้งยังถูก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ บีบจนหมดทางสู้เลยต้องพ่ายแพ้ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพน ที่ อาร์เอร์ แอช สเตเดียม เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวยังมั่นใจต่อจากนี้จะซ้อมหนักจนกลับมาแข็งแกร่งดุดันกว่าเดิม

เมอร์เรย์ เป็นนักเทนนิส จากสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 11 ปีต่อจาก เกรก รูเซดสกี นักหวดแคนาดาโอนสัญชาติที่สามารถทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการแกรนด์สแลมได้สำเร็จ อีกทั้งยังมีโอกาสเป็นนักหวดจากจักรวรรดิบริเทนคนแรกในรอบ 72 ปีที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ต่อจาก เฟรด เพอร์รี นักหวดผู้ล่วงลับซึ่งเคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 1936

แต่สุดท้ายแล้วความฝันทุกอย่างต้องมลายไปในเวลาแค่ 1 ชั่วโมง 50 นาที เมื่อ หนุ่มผู้สวมใส่เสื้อผ้า "เฟรด เพอร์รี" พลาดท่าเสียเชิงแพ้ให้กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกจากสวิสเซอร์แลนด์ 3 เซตรวด 2-6,5-7,2-6
เมอร์เรย์รักชาติสวมหมวกสกอต
โดย หนุ่มมาดเซอร์วัย 21 ปี ยอมรับว่า "เขา(เฟเดอเรอร์)เล่นได้สุดยอดมากวันนี้ ในเซตแรกผมแทบไม่มีโอกาสเลย แต่ในเซตที่ 2 มีโอกาสเบรกบ้าง และก็เริ่มเล่นได้สูสีขึ้น"

เมอร์เรย์ ซึ่งถูกเบรกไป 7 เกมในแมตช์นี้ กล่าวต่ออีกว่า "เขาตีแบ็คแฮนด์พลาดไปบางจังหวะ ซึ่งผมว่านั่นแหละคือโอกาสที่จะกลับมาสู่เกม แต่ก็ผิดที่ผมเองแหละที่ไม่มั่นใจเลย ไม่มีเลยสักเซตเดียว!"

"ผมผิดหวังมากในตอนนี้ หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้น โอกาสของผมน่าจะมากขึ้นในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า" หนุ่มสกอตรักชาติซึ่งผ่านเข้าไปเล่น มาสเตอร์ คัพ ที่เซี่ยงไฮ้ ในช่วงปลายปีเรียบร้อยแล้วกล่าว "ผมจะพยายามให้มากขึ้นกว่านี้อีก ทำงานหนักขึ้น เพื่อหวังว่าสักวันหนึ่งจะกลับมาและเล่นได้ดีกว่าแมตช์นี้"
เมอร์เรย์คว้าแชมป์ซินซิเนติมาสเตอร์
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้ประสบการณ์อะไรจากการผลงานใน ยูเอส โอเพน 2008 บ้าง เมอร์เรย์ ตอบว่า "สิ่งสำคัญที่สุดก็คือมันทำให้ผมรู้ว่า ร่างกายของตัวเองแข็งแกร่งแค่ไหน ผมลงเล่นตลอด 2 สัปดาห์โดยมีร่างกายที่พร้อมอยู่ตลอดแม้กระทั่งต้องมาเจอกับ(ราฟาเอล)นาดาลหลังเล่นแมตช์มาราธอนกับ(ฮวน มาร์ติน) เดล ปอโตร มันเป็นความรู้สึกดีนะที่คุณสามารถทะลุมาถึงวันสุดท้ายด้วยร่างกายที่ยังสมบูรณ์"

"ผมเล่นดีขึ้นมากเลยปีนี้ พัฒนามากขึ้นทุกเดือนทุกเดือน ผมงานก็ดีขึ้น อันดับก็พุ่งขึ้นเรื่อยๆ และก็ยังได้แชมป์รายการใหญ่อย่างซินซิเนติ เข้าชิงฯแกรนด์สแลมอีกต่างหาก" เมอร์เรย์ ที่จะขึ้นไปเป็นมือ 4 ของโลกทิ้งท้ายด้วยความภูมิใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น