xs
xsm
sm
md
lg

"เฮนแมน"ชม"เมอร์เรย์"พัฒนาอีกนิดเป็นมือ 1 โลกแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮนแมน
ทิม เฮนแมน เชื่อว่า แอนดี เมอร์เรย์ สามารถเอาชนะความเจ็บปวดจากความพ่ายแพ้เทพอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพน 2008 และกลายมาเป็นมือ 1 ของโลกได้

เมื่อเช้าวันอังคารที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา เมอร์เรย์ ถูก"เฟดเอ็กซ์"เผาซะเละเทะ 3 เซตรวด 2-6,5-7,2-6 แต่จากกรณีนี้ ทิม เฮนแมน รุ่นพี่ร่วมสหราชอาณาจักรยังเชื่อว่า หนุ่มสกอตมาดเซอร์สามารถเรียนรู้ความเจ็บปวดและพัฒนาฝีมือจนขึ้นไปจนกลายเป็นมือ 1 ของโลกได้ในอนาคต

"ผมว่าเขามีสิทธิ์เป็นมือ 1 ของโลกในวันข้างหน้า ตอนนี้เขาเพิ่งจะ 21 ปีเอง โดยถ้ามองจากวิมเบิลดันแล้ว แอนดีมีพัฒนาการดีขึ้นตามลำดับ" อดีตหวดอังกฤษจอมเสิร์ฟวอลเลย์ กล่าว "แอนดี เจอบททดสอบยากๆมามากมาย แต่เขาก็ผ่านมันมาได้จนตอนนี้กลายเป็นมือ 4 ของโลก จากนี้หนทางจะยากขึ้นอีก แต่ผมเชื่อว่ามันก็ให้โอกาสที่ดีขึ้นตามมา"

นอกจากนี้ เฮนแมนยังพูดถึงจุดบอดของเมอร์เรย์ ว่า "ยังมีอีกหลายจุดที่เขายังพัฒนาขึ้นได้อีก แบ็คแฮนด์ของเขาดีมากเลยนะ แต่ด้านโฟร์แฮนด์ต้องดุดันขึ้นอีกนิด"

"หลายคนบอกว่า เมอร์เรย์ถูกนาดาลถล่มยับในวิมเบิลดัน แต่เขาก็กลับมาล้างแค้นในยูเอสโอเพน จะเห็นได้ว่าเขาพัฒนาฝีมือ และจิตใจได้เร็วมาก" อดีตมือ 4 ของโลก กล่าว "เขาไม่ค่ยสนใจความคิดเห็นหรือคำพูดคนอื่น ซึ่งนั่นกลับกลายเป็นผลดีให้เขามีสมาธิอยู่กับตัวเองและพัฒนาฝีมือได้เร็ว"

ยิ่งไปกว่านั้น เฮนแมน ยังมองว่า ถ้าเมอร์เรย์ ยังเสิร์ฟได้ดีเหมือนเกมที่เจอ ราฟาเอล นาดาล ในรอบรองชนะเลิศ เขาคงจะก้าวไปเป็นแชมป์แกรนด์สแลมได้เหมือนกับที่ เฟรด เพอร์รี นักหวดรุ่นปู่เคยทำไว้ใน ยูเอส โอเพนปี 1936 อย่างแน่นอน
เมอร์เรย์
"ถ้า แอนดีเสิร์ฟได้แน่นอน แรง และมั่นใจเหมือนในแมตช์กับนาดาล " นักหวดแม่ไก่ กล่าว "เขาจะประสบความสำเร็จและก้าวไปเป็นมือ 1 ของโลกได้แน่ และเขาก็คงไม่ใช่แค่ได้แชมป์แกรนด์สแลมเท่านั้น แต่จะได้หลายๆแกรนด์สแลมเลยทีเดียว"

ทั้งนี้ เฮนแมน เชื่อว่าความพ่ายแพ้ต่อ เฟเดอเรอร์ในรอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพน เป็นผลดีมากกว่าผลร้าย

"ประสบการณ์ของเขาเพิ่มขึ้นทวีคูณ คราวหน้าถ้าไปแข่ง ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมต่อไป เขาก็จะรู้เเล้วว่า ตัวเองมีศักยภาพพอจะเข้ารอบชิงฯได้อีก" รุ่นพี่วัย 34 ปีกล่าวต่อ "ผมว่า โรเจอร์เล่นได้สุดยอดมาก ไม่ใช่ความผิดของแอนดีเลย ตัวเขาเองมีทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยมมากอยู่แล้ว"

"เกมการเล่นของ เฟเดอเรอร์ในรอบชิงฯเป็นเครื่องพิสูจน์ชัดเจนว่า ทำไมใครๆถึงบอกว่าเขาคือสุดยอดนักเทนนิสตลอดกาล เกมมันครบเครื่องมากๆ ไม่มีช่องโหว่ให้เห็น ผมว่ากับอีกแค่แกรนด์สแลมเดียวจะเเซง พีต เเซมพราส คงจะเป็นเป้าหมายที่น้อยไปซะด้วยซ้ำ" เฮนแมนชื่นชม เฟดเอ็กซ์เป็นการส่งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น