xs
xsm
sm
md
lg

‘เมอร์เรย์’ เผด็จศึก ‘นาดาล’ เข้าชิง ‘เฟด-เอ็กซ์’ หวดยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ จัดการเผด็จศึก ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปน 3-1 เซต ผงาดเข้าชิงชนะเลิศเทนนิส ยูเอส โอเพ่น ไปพบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 4 สมัยติดต่อกันจาก สวิตเซอร์แลนด์
เมอร์เรย์ พยายามจนสำเร็จเข้าชิงยูเอส โอเพ่น 2008
ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายประจำปี 2008 ชิงเงินรางวัลรวม 19.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 666 ล้านบาท) ที่ฟลัชชิง เมโดว์ส ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าตรู่วันจันทร์ ในประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ มาทำการแข่งขันกันต่อหลังจากที่เมื่อวานมีฝนกระหน่ำลงมาทำให้ต้องพักการแข่งขันไป

โดย แอนดี เมอร์เรย์ มือ 6 ของรายการจากสหราชอาณาจักร ยังขึ้นนำ ราฟาเอล นาดาล อยู่ 6-2, 7-6 (7/5) และ 2-3 ซึ่งในเซตที่สาม ปรากฏว่า “คิง ออฟ เคลย์” บี้กลับมาเอาชนะได้บนฮาร์ดคอร์ต 6-4 ต่อลมหายใจออกไปอีกเฮือก อย่างไรก็ตาม ดาวรุ่งชาวสกอตติชซึ่งไม่เคยปราบ นาดาล ได้เลยในการพบกัน 5 ครั้งก่อนหน้านี้ ลบอาถรรพ์ของตัวเองสำเร็จ ด้วยการเบรกเกมเสิร์ฟสำคัญในเกมที่ 10 ก่อนเอาชนะมือ 1 ของรายการจากแดนกระทิงดุไป 6-4 ใช้เวลาดวลกันทั้งสิ้น 3 ชั่วโมงครึ่ง
 
ภายหลังการแข่งขัน เมอร์เรย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ "คืนนี้ผมคงนอนหลับลำบาก มันเหลือเชื่อจริงๆ ที่ผมจะได้เล่นกับ โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) ในรอบชิงชนะเลิศ เขาคือสุดยอดนักเทนนิส ผมรู้สึกเป็นเกียรติยิ่ง ที่ผ่านมาผมเล่นได้ค่อนข้างดีเมื่อเจอกับเขา และในวันพรุ่งนี้ผมก็หวังทำให้ได้แบบนั้นอีก"

จากชัยชนะแมตช์นี้ทำให้ เมอร์เรย์ กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ของสหราชอาณาจักร ในรอบ 40 ปี ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม ต่อจาก เกร็ก รูเซดสกี ซึ่งเข้าชิงยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 1997 และ จอห์น ลอยด์ ชิงออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 1977

สำหรับด่านต่อไปของ เมอร์เรย์ วัย 21 ปี ถือว่าหินพอสมควรเมื่อต้องโคจรมาพบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิส ที่ปรารถนาแชมป์ยูเอส โอเพ่น เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน โดยคู่ชิงชายเดี่ยวปีนี้จะแข่งกันในเวลา 04.00 น.เช้าตรู่วันอังคาร ตามวัน-เวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น